Người yêu đi vài ngày với vợ cũ

19/09/2021 - 09:45

PNO - Liệu họ đi với nhau lâu có thành chuyện "tình cũ không rủ cũng tới" không, thưa chị Hạnh Dung?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em đang lâm vào tình thế rất khó xử mong chị cho em lời khuyên nên làm thế nào. Em và anh ấy quen nhau được hơn 6 tháng.

Anh đã ly dị vợ và có một cô con gái đã 28 tuổi. Gia đình dự định năm sau sẽ gả chồng cho cháu. Đấy là chuyện vui của anh, em rất hiểu. Dù đã ly hôn nhiều năm, nhưng anh luôn chăm lo, hy sinh cho cháu rất nhiều. Thậm chí vì cháu mà anh mãi chưa lập gia đình. Cháu ham học và học giỏi nên anh cứ cố gắng tạo mọi điều kiện cho cháu phát triển trong sự nghiệp, quên cả chuyện của mình.

Thế nhưng, con rể tương lai của anh là người Hà Nội. Theo kế hoạch, gia đình cô dâu sẽ bay ra Hà Nội để ra mắt họ hàng ngoài đó, sau khi làm đám cưới trong này. Tất nhiên là từ giờ tới năm sau thì còn lâu, thêm vào đó là tình hình dịch bệnh này, không biết đến lúc đó đã ổn chưa. Dù vậy, em vẫn chuẩn bị tinh thần và không vui, bởi như vậy là anh và vợ cũ sẽ đi cùng nhau vài ngày.

Mới chỉ là ý định của gia đình và anh nói qua cho em biết, anh cũng không hề hỏi ý em là anh nên đi hay không. Nhưng em không thể không suy nghĩ. Nếu cản anh, em sẽ mang tiếng hẹp hòi, còn nếu anh đi, em thấy không yên tâm. Vợ cũ của anh chưa lập gia đình mới, cách anh nói về vợ cũ như là vẫn còn tình cảm, sự quan tâm. Em đi cùng anh cũng không được, vì em chưa có vị trí nào chính thức trong gia đình anh. Chẳng ai mời em đi cả. Em phải làm thế nào hả chị?

Ngọc Mai (TPHCM)

Ngọc Mai thân mến,

Tất cả những lo ngại băn khoăn của em đều đúng. Em không thể ngăn cản anh đi được. Anh là người cha hết lòng yêu thương và hy sinh cho con, chắc chắn phải có mặt trong dịp quan trọng của đời con.

Anh không hỏi ý kiến em không phải coi thường em mà chỉ vì anh coi chuyện đó là bình thường, tất nhiên. Nếu em không đồng ý cho anh đi, chẳng những khiến anh và gia đình nghĩ em là người hẹp hòi, mà chuyện tình cảm của em và anh chắc sẽ sứt mẻ. Anh bị đặt vào tình thế phải chọn lựa: làm vui lòng con hay làm vui lòng người yêu.

Em phải hiểu rằng, đây là chuyến đi công việc bận rộn, gia đình hai bên đều đông đúc chứ không phải chỉ có hai người để phát sinh tình cảnh “lửa gần rơm”. Tuy nhiên, tâm trạng bất an, không vui vẻ của em thì anh có thể thông cảm. Dù tin vào tình yêu của anh ấy hay không, những lo lắng cũng là điều dễ hiểu.

Thật ra, dù em chưa có vị trí chính thức trong gia đình theo kiểu cưới xin, ra mắt, nhưng nếu tình cảm của em và anh ấy đã được xác định, sự gắn bó đã là chắc chắn thì chị nghĩ, một cách tế nhị, anh có thể đề nghị em đi cùng. Mạnh dạn, tự tin về tình cảm của mình với anh thì em vẫn có thể có mặt trong vai trò bạn gái, vợ tương lai của bố cô dâu. Sẽ chẳng ai chê cười điều đó. Quan trọng là cách em xuất hiện và giữ tư thế của mình thế nào thôi. Còn nếu không được là khách mời, sao em không nghĩ mình cũng có thể cùng anh đi một chuyến du lịch ra Hà Nội. Những buổi anh bận với đám, lễ thì em sẽ dạo phố, khi anh xong việc thì cả hai sẽ du lịch cùng nhau.

Nếu không thể yên tâm, em thử khéo léo bàn với anh xem anh có đồng ý hay không? Nếu anh là người đàn ông tế nhị, bao dung, anh sẽ đồng ý với cách giải quyết này. Kể cả khi em có chút em ngại bị chỉ trích, nhưng điều đó làm em thấy yên lòng thì em hãy cứ làm. Miễn là em và anh có thể cùng đồng ý với phương án đó và biến chuyến đi riêng của anh đầu tiên là vì con, sau nữa là một chuyến đi du lịch hạnh phúc của hai người.

Chúc em vui và vững tâm.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung Chat với Hạnh Dung (bên phải bài viết này) hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI