Kiên Giang đón hơn 1.000 người già, thai phụ và trẻ em về quê

11/10/2021 - 18:43

PNO - Sau khi đón hơn 570 người dân tại tỉnh Bình Dương hôm nay về quê an toàn, Kiên Giang sẽ tiếp tục đón khoảng 600 bà con nữa vào 13/10 tới...

Ngày 11/10, ngành chức năng Kiên Giang tổ chức đoàn xe (20 xe khách, 4 xe tải và 5 xe cứu thương) lên tỉnh Bình Dương để tiếp nhận người dân đang làm việc, sinh sống, học tập bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trở về quê. Được biết, đây là đợt thứ 3 địa phương này tổ chức đón người dân về quê từ các tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.

Trong lần này, Kiên Giang tổ chức đón hơn 570 người dân, ưu tiên cho thai phụ, người cao tuổi và trẻ em. Tại các điểm tập kết, sau khi người dân khai báo y tế, tiến hành kiểm tra sức khoẻ và tiến hành xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho tất cả người được đón về, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin.

Bà con nhân dân được ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đón về quê
Bà con nhân dân được ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đón về quê

Nếu kết quả âm tính tổ chức đưa người dân ở huyện nào thì đưa về huyện đó để hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Nếu kết quả dương tính thì đưa về điều trị tại các cơ sở thu dung, cách ly và điều trị COVID-19 của tỉnh Kiên Giang theo quy định.

Dự kiến đến ngày 13/10 tới, Kiên Giang tiếp tục tổ chức đoàn công tác lên TPHCM để đón khoảng 600 bà con trở về. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Kiên Giang, địa phương sẽ tổ chức phương tiện đón tất cả bà con có nhu cầu đăng ký trở về quê. Vì vậy bà con nào có nhu cầu trở về quê nên đăng ký, liên hệ với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Tính đến thời điểm này, Kiên Giang tiếp nhận hơn 40.000 người dân trở về quê kể cả tự phát lẫn có tổ chức. Ghi nhận trong những ngày qua, số lượng công dân về quê được tại các chốt cửa ngõ của tỉnh giảm hơn trước rất nhiều. Chính quyền địa phương cho công dân trở về từ các tỉnh, thành có dịch được cách ly y tế tại nhà từ 7 đến 14 ngày, tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Trong thời gian cách ly y tế tại nhà, người dân được lực lượng y tế đến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 3 lần. Bên cạnh toàn bộ chi phí xét nghiệm được địa phương chi trả, UBND tỉnh Kiên Giang còn hỗ trợ cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên về quê 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn cũng triển khai gói an sinh, hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận các hộ gia đình đang thực hiện cách ly, không để bà con thiếu ăn.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI