Cần Thơ và Bạc Liêu tiếp tục đưa người dân ở TPHCM về quê

21/08/2021 - 20:23

PNO - Gần 700 công dân ở TPHCM sẽ được TP. Cần Thơ và tỉnh Bạc Liêu đón về quê tránh dịch COVID-19.

Tối 21/8, Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải (GT-VT) TP. Cần Thơ Tống Hoàng Kha cho biết, 3 giờ rạng sáng mai, 22/8, đoàn công tác gồm nhiều ngành chức năng sẽ di chuyển đến TPHCM để đưa 428 công dân về quê theo như kế hoạch đã đề ra.

Theo kế hoạch, 428 công dân Cần Thơ đang sinh sống và làm việc, học tập tại TPHCM sẽ được đưa về quê vào ngày 9/8, tuy nhiên sau đó công tác này bị hoãn lại cho đến nay.

Vào hôm qua, 20/8, Sở GT-VT TPHCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị có liên quan ở Bạc Liêu và TP. Cần Thơ về việc phối hợp đưa công dân về quê.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, địa phương này đã lên kế hoạch đưa 250 công dân đang sống ở TPHCM về quê, thời gian dự kiến là 25/8 tới.

Để phối hợp, Sở GT-VT TPHCM đề nghị đoàn công tác của TP. Cần Thơ và tỉnh Bạc Liêu là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, TP. Thủ Đức và các đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện. Theo đó, tổng hợp danh sách người dân ở 2 địa phương nêu trên có nhu cầu về quê theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, TP. Thủ Đức gửi cho Sở GT-VT cùng các cơ quan liên quan ở TPHCM biết và phối hợp khi thực hiện.

Tỉnh Kiên Giang đã đón gần 400 công dân ở TPHCM về quê tránh dịch
Tỉnh Kiên Giang đã đón gần 400 công dân ở TPHCM về quê tránh dịch

Cùng với đó, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TPHCM) để hướng dẫn người dân thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời khỏi nơi cư trú.

Hai địa phương đón người về quê cũng phải có trách nhiệm thông tin cho người dân trong danh sách nếu cần thiết phải chủ động gọi các phương tiện vận chuyển đến Bến xe Miền Tây, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để thuận tiện trong thông tin liên lạc và công tác tổ chức. Bố trí người đến sớm ít nhất hai tiếng đồng hồ để hướng dẫn hành khách; cung cấp danh sách theo từng xe đến đơn vị vận chuyển và Bến xe Miền Tây để phối hợp kiểm soát; làm việc với cơ quan y tế để bố trí nhân viên đến sớm nhằm test nhanh đối với trường hợp chưa xét nghiệm; hành khách lên xe không được mang theo thú cưng; trang bị đồ bảo hộ phòng chống dịch cho tất cả hành khách; đảm bảo xe khách rời bến xe trước 17g để tạo điều kiện cho bến xe vệ sinh sân bãi và cán bộ, nhân viên của bến xe được về nhà trước 18g.

Các đơn vị vận chuyển phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị để đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch, cung cấp danh sách xe cho Bến xe Miền Tây để kiểm tra, bố trí phương tiện vào vị trí đậu; bố trí xe khách đến bến sớm hơn 1 giờ đồng hồ để công dân đến bến xe đã có xét nghiệm âm tính có thể lên xe, tránh tập trung ở dưới sân bến bãi.

Được biết, trước đó tại miền Tây đã có nhiều địa phương đón công dân ở TPHCM về quê tránh dịch bệnh COVID-19 như: Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau và Hậu Giang.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI