Kiểm tra công tác chống dịch do virus corona ở tỉnh biên giới Hà Giang

09/02/2020 - 14:41

PNO - Sáng 9/2, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại tỉnh biên giới Hà Giang.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Hà Giang thông tin, qua hệ thống giám sát kiểm dịch biên giới từ ngày 23/1 đến 8/2/2020 có tổng cộng 519 khách nhập cảnh qua các cửa khẩu ở Hà Giang. Tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có 402 người (trong đó có 306 người Trung Quốc), Cửa khẩu Xín Mần có 117 khách (có 41 người Trung Quốc). Trong thời gian này, không ghi nhận trường hợp khách nhập cảnh có dấu hiện sốt, ho... Từ ngày 4/2 đến nay không có khách quốc tế nhập cảnh.

Theo báo cáo, tỉnh Hà Giang có 13 người nghi nhiễm nCoV, trong đó 7 người đã có kết quả âm tính, những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Tỉnh cũng có 139 người đang được cách ly, theo dõi, giám sát. Cụ thể ở huyện Đồng Văn có 8 người, huyện Mèo Vạc 19 người, huyện Yên Minh 10 người, huyện Quản Bạ 11 người, huyện Vị Xuyên 16 người, huyện Bắc Quang 6 người, huyện Hoàng Su Phì 11 người  và huyện Xín Mần 52 người.

đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại tỉnh Hà Giang
Đoàn công tác đến Cửa khẩu Thanh Thủy (thuộc địa phận xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên) cách thành phố Hà Giang 22km về phía Tây Bắc, đối diện với cửa khẩu Thiên Bảo của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

 Giám sát qua hệ thống kiểm dịch biên giới (Từ ngày 23/01 đến ngày 08/02/2020): + Tổng số khách nhập cảnh: 519 (Tại Thanh Thủy 402, Xín Mần 117) + Số người Trung Quốc nhập cảnh: 306 (Thanh Thủy 265, Xín Mần 41). + Số người Việt Nam nhập cảnh: 220 (Thanh Thủy 143, Xín Mần 77) + Số người có dấu hiện sốt, ho,…: 0 Từ ngày 04/02/2020 đến nay không có khách nhập cảnh.
Từ ngày 23/1 đến ngày 8/2/2020 Hà Giang có 519 khách nhập cảnh, trong đó có 347 khách Trung Quốc. Trong thời gian này, không ghi nhận trường hợp nào có dấu hiện sốt, ho... Từ ngày 4/2 đến nay không có khách nhập cảnh.

 

Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch SDS HAND RUB; áp dụng khai báo y tế cho tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc; kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phun khử trùng môi trường tại khu vực cửa khẩu quốc tế. Tại các huyện biên giới hiện đã thực hiện thiết lập các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở.
Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn tay. Áp dụng khai báo y tế cho tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc. 

  

Ngoài ra, tại các cửa khẩu còn kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phun khử trùng môi trường tại khu vực cửa khẩu quốc tế. Tại các huyện biên giới hiện đã thực hiện thiết lập các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở.
Nhân viên tại các cửa khẩu kiểm tra, giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phun khử trùng tại khu vực cửa khẩu quốc tế. Ở các huyện biên giới hiện đã thực hiện thiết lập các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở.

 

Ngay tại cửa khẩu đều có dán các poster kêu gọi phòng chống dịch, phát hiện bệnh sớm... bằng 3 thứ tiếng: Anh, Trung, tiếng Việt
Tại cửa khẩu đều có dán các poster kêu gọi phòng chống dịch, phát hiện bệnh sớm... bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung.

 

Kết quả giám sát dịch bệnh tại cộng đồng: - Tổng số ca bệnh nghi ngờ nCoV: 13 người - Số ca bệnh đã có kết quả xét nghiệm: 07 người + Dương tính với nCoV: 0 người + Âm tính với nCoV: 07 người - Tính đến thời điểm báo cáo hiện có 139 người được cách ly, theo dõi, giám sát, các trường hợp không có biểu hiện gì đặc biệt, bao gồm: + Huyện Đồng Văn: 08 người + Huyện Mèo Vạc: 19 người + Huyện Yên Minh: 10 người + Huyện Quản Bạ: 11 người + Huyện Vị Xuyên: 16 người + Huyện Bắc Quang: 06 người + Huyện Hoàng Su Phì: 11 người + Huyện Xín Mần: 52 người
 

 

 Giám sát tại các bệnh viện: 13 + Số bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại các bệnh viện: 0 + Số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV được báo cáo: 13
Đoàn công tác Bộ Y tế cũng giám sát tại 13 bệnh viện. Hà Giang có 13 ca nghi nhiễm nCoV, 7 người đã có kết quả âm tính, những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đến thăm các bệnh nhân được cách ly theo dõi nCoV.


Mai Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI