Kiểm tra 21/24 điểm kinh doanh F88 ở Bình Dương, phát hiện nhiều vi phạm

04/05/2023 - 17:10

PNO - Ngày 4/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã kiểm tra 21/24 chi nhánh, điểm giao dịch của Công ty CP kinh doanh F88 và phát hiện hàng loạt vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Trước đó, công an đã đồng loạt ra quân, kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại chi nhánh và các điểm giao dịch của F88 trên địa bàn các huyện, thị, thành phố.

Một điểm kinh doanh F88 bị kiểm tra.

Một điểm kinh doanh F88 bị kiểm tra

Kiểm tra hành chính 21/24 địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 trên toàn tỉnh, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm trong các lĩnh vực về ANTT, kinh tế, PCCC.

Đối với các giao dịch ký gửi tài sản và vay cầm cố tài sản, F88 đưa ra các hợp đồng ký gửi tài sản và vay cầm cố tài sản thể hiện mức lãi suất, các loại phí, việc thỏa thuận thuê mượn lại tài sản cầm cố… và nhiều điều khoản khác trong hợp đồng.

Theo công an, các giao dịch ký gửi, vay cầm cố tài sản có dấu hiệu vi phạm kinh doanh dịch vụ cầm đồ cho vay tiền có cầm cố tài sản, tuy nhiên lãi suất cho vay vượt quá tỉ lệ lãi suất cho vay theo quy định của Bộ luật Dân sự.

Tính đến hiện tại, theo thống kê ban đầu, có trên 2.500 hồ sơ cầm cố ký gửi quá hạn thanh toán nợ, trong đó 561 hồ sơ ký gửi quá hạn thanh toán trên 90 ngày.

Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục làm việc với công ty để làm rõ các vi phạm trên.

Khánh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI