Khu dân cư ở TP. Thủ Đức ngập cả tuần chưa rút

04/11/2022 - 15:33

PNO - Hơn 1 tuần qua, nhiều tuyến đường và con hẻm ở một khu dân cư tại phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức bị ngập nặng, người dân phải sống chung với nước ngập.

Vài con hẻm trên đường số 41 bị ngập sâu gần đến đầu gối suốt cả tuần qua và ngập nặng nhất 2 ngày trở lại đây. Hẻm số 17 đường Tam Bình (kế bên hẻm 5 đường 41) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Nước ngập sâu gây khó khăn việc đi lại

Nước ngập khiến người dân gặp khó khăn trong việc đi lại

Nhiều đoạn ngập khá sâu

Nhiều đoạn ngập khá sâu

..

Nước tràn cả vào nhà

Nước ngập liên tục suốt mấy ngày nay khiến nhiều người dân không dám ra đường vì sợ phải lội nước bẩn.

Một người dân cho biết, suốt cả tuần nay ngày nào cũng mưa, nước cống ngoài đường hẻm bên cạnh bị rác bịt kín, không thể thoát khiến con hẻm nhà anh bị ngập.

“Nhiều phương tiện bị chết máy, phải đẩy bộ về nhà”, ông Thành, một người dân sống tại con hẻm trên nói.

Nước ngập khiến kinh doanh ế ẩm

Nước ngập khiến việc kinh doanh ế ẩm

Người dân đi lại khó khăn

Người dân đi lại khó khăn

Ông Thành cho biết ông và người dân ở đây rất mong chính quyền vào cuộc hỗ trợ người dân, khơi thông lòng cống để nước nhanh chóng rút đi, người dân trở về cuộc sống bình thường. 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh - cho biết, hẻm 17 đường 41 bị ngập khi mưa lớn, nước rút chậm. Qua kiểm tra, được biết toàn bộ nước trong hẻm này đều thoát qua rạch Đĩa, đoạn cuối tuyến có khoảng 15m cống bị nghẹt nên dẫn đến ngập.

“UBND phường đang phối hợp với bà con khảo sát và thuê đơn vị nạo vét đoạn cống này”, ông Tuấn nói. Ông còn cho biết thêm, trên tuyến đường Tam Bình có hẻm 28 kết nối hệ thống thoát nước ra đường Tam Bình cũng có hiện tượng nước thoát chậm khi mưa lớn, phường đã phối hợp với các đơn vị khắc phục, đến nay không còn hiện tượng ngập.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI