Khách Tây đi đò tham quan khi cố đô Huế ngập

17/10/2022 - 06:28

PNO - Bất kể lũ ngập nhiều tuyến đường TP. Huế, trong hai ngày 15 và 16/10 đã có hơn 2.000 khách du lịch quốc tế tham quan cố đô Huế.

Du khách trải nhiệm hoàng thành Huế mùa mưa lũ
Nhiều du khách nước ngoài muốn trải nghiệm ngồi ghe ngắm hoàng thành Huế.
Sau khi tham quan Đại nội Huế chị Linda Liên một việt kiều Pháp rất thích thú  khi đi tham quan Huế màu lụt, chị cho biết, đã đến thăm Huế nhiều lần nhưng hôm nay đúng dịp  lũ lụt tôi thấy thầy phố các bạn rất đẹp, kể cả trong lũ lụt người dân vẫn bình tĩnh đối phó, nhiều bạn trẻ còn rủ nhau chụp ảnh làm kỷ niệm, mình thấy rất vui trong chuyến đi lần này
Sau khi tham quan Đại nội Huế trong những ngày ngập lụt chị Linda Liên, một Việt kiều trở về từ Pháp cho biết, dù ảnh hưởng của mưa lũ nhưng chị vẫn thấy thành phố rất đẹp. Điều mà chị ấn tượng là người dân TP. Huế vẫn bình tĩnh đối phó với thiên tai, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn... "Đây quả thực là chuyến đi đáng nhớ của gia đình tôi", chị chia sẻ.
Tranh thủ những điểm hết ngập nước tại Trung tâm TP. Huế rất nhiều du khách quốc tế đang tìm cách để thuê đò tham quan những vùng còn nhập lụt ven thành phố
Thậm chí, nhiều du khách quốc tế ở những khu vực không ngập lụt còn tranh thủ thuê đò đi tham quan những vùng còn ngập ở ven thành phố như một cách trải nghiệm.
Một gốc hoàng thành Huế mùa nước lụt đổ về
Một góc hoàng thành Huế khi nước lũ chưa rút
nhiều du khách đến Huế được tập kết tại khu vực ngã 6 Hùng Vương, Hà Nội, Đống Đa, Lê Qúy Đôn, Bến Nghé, sau đó du khách được các cơ quan chức năng và các khách sạn đón vào các khách sạn bằng các phương tiện chuyên dụng, đảm bảo an toàn.
Những ngày này, du khách đến Huế sẽ tập kết tại khu vực ngã 6 Hùng Vương, Hà Nội, Đống Đa, Lê Quý Đôn, Bến Nghé, sau đó sẽ được các cơ quan chức năng và các khách sạn đón vào điểm lưu trú bằng các phương tiện chuyên dụng, đảm bảo an toàn. 
Sở Du lịch cho biết, qua thống kê, ngày 15/10, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 900 khách du lịch. Trong 900 khách, hơn một nửa là khách quốc tế. Khách chủ yếu lưu trú tại các khách sạn ở trung tâm TP. Huế
Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, trong hai ngày 15 và 16/10, tỉnh đón hơn 2.000 khách, trong đó hơn một nửa là khách quốc tế. 
Tất cả Các khách sạn chủ động các giải pháp phục vụ khách tại chỗ trong khoảng thời gian nước lên; tuyệt đối không để du khách tự đi tham quan ở những khu vực được cảnh báo ngập lũ, hay ra khỏi khách sạn mà không có sự kiểm soát.
Tất cả các khách sạn ở trung tâm thành phố đã chủ động các giải pháp phục vụ khách tại chỗ trong khoảng thời gian nước lên
Trong ngày 16/10 theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế gày hôm nay cũng có khoảng 2.000 du khách vào thăm các điểm di tích
Trong ngày 16/10 theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, đơn vị này đã đón khoảng 2.000 du khách vào thăm các điểm di tích
Ông Nguyễn Văn Phúc, giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế khẳng định là các doanh nghiệp du lịch ở Huế đã có kinh nghiệm trong việc phục vụ khách, đảm bảo an toàn của khách khi có mưa bão. Một công việc được ngành triển khai rất tốt thời gian qua là tính liên thông tin giữa cơ quan quản lý và từng doanh nghiệp du lịch. Điều này giúp thông tin mưa lũ đến doanh nghiệp kịp thời; những điều hành, điều chỉnh mới được doanh nghiệp triển khai nhanh hơn. Ngoài ra, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch thường xuyên vào phần mềm Hue-S và một số kênh thông tin (fanpgage của UBND tỉnh, IOC, Sở Du lịch,..) nắm thông tin tình hình mưa lũ.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế khẳng định, các doanh nghiệp du lịch ở Huế đã có kinh nghiệm trong việc phục vụ khách, đảm bảo an toàn cho khách khi có mưa bão. Một công việc được ngành triển khai rất tốt trong thời gian qua là tính liên thông tin giữa cơ quan quản lý và từng doanh nghiệp du lịch. Điều này giúp thông tin mưa lũ đến doanh nghiệp kịp thời. Ngoài ra, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch thường xuyên vào phần mềm Hue-S và một số kênh thông tin (fanpgage của UBND tỉnh, IOC, Sở Du lịch...) nắm thông tin tình hình mưa lũ.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI