Không thể ở rể cả đời

17/03/2024 - 17:06

PNO - Khi mới kết hôn, chỉ vì một quyết định sai lầm mà anh chấp nhận ở rể để rồi rơi vào bế tắc.

Đã lâu rồi, Khang mới có cảm giác yên ả khi thức dậy ở ngôi nhà của cha mẹ. Tiếng gà cục tác kiếm ăn, tiếng chổi quét sân cùng ánh nắng chiếu ngang qua cửa sổ làm Khang tỉnh giấc. Mẹ đang dọn dẹp ngoài sân còn cha thì ra đồng từ sớm.

Anh ngồi ngoài hiên vừa ăn sáng vừa hỏi mẹ: “Con về đây ở hẳn được không ?”. 

Mẹ nhìn Khang nén tiếng thở dài: “Chuyện gia đình con tự sắp xếp, còn ngôi nhà này con có thể về ở bất cứ lúc nào”. 

Vợ chồng Khang cãi nhau liên tục vì cuộc sống chung cùng nhà vợ. (hình minh họa)
Vợ chồng Khang cãi nhau liên tục vì  sống chung cùng nhà vợ. (hình minh họa)

Vợ chồng Khang đang gặp rắc rối, chưa giải quyết được. Sau cuộc cãi nhau , Khang lái xe về quê, tắt điện thoại nằm dài trên giường nhiều ngày. Những chuyện xảy ra quá sức chịu đựng, Khang cảm thấy không thể tiếp tục sống trong ngôi nhà của cha mẹ vợ. Dù không phải lần đầu tiên vợ chồng Khang gây gổ vì cuộc sống chung, nhưng lần này anh không muốn làm hòa nữa.

Sáng hôm đó, Khang có cuộc hẹn với khách hàng nhưng vừa ngồi nói chuyện một lúc thì vợ gọi điện. Vợ nói anh về chở mẹ đi chùa cho kịp giờ làm lễ. Dù Khang giải thích mình đang bận việc, vợ nên gọi xe taxi cho mẹ, rồi anh sẽ đón về thì vợ không đồng ý. Sau đó Khang từ chối cuộc gọi để tiếp tục công việc.

Anh về nhà vào buổi trưa, vợ anh đã nặng lời với chồng, mẹ vợ cũng gay gắt chỉ trích anh. Cả 2 đều nói Khang sống không biết điều, công việc của anh kiếm được bao nhiêu tiền mà lúc nào cũng tỏ ra bận rộn. Lòng tự ái của đàn ông nổi lên, Khang không nói gì mà bỏ đi.

Trên đường về quê, Khang nghĩ lại lúc mới kết hôn, vì một quyết định sai lầm mà đời anh rơi vào bế tắc. Lúc đó, Khang dự định cưới xong sẽ gom góp mua một mảnh đất để xây nhà riêng, bởi sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, chịu khó tích lũy Khang đã có một khoản tiền tiết kiệm. Thế nhưng vợ lại tỉ tê năn nỉ mua xe ô tô, chuyện nhà cửa tính sau vì có thể ở cùng nhà vợ. Nghe lời vợ, Khang giao hết tiền tiết kiệm riêng gộp với số tiền bán vàng cưới để mua chiếc xe ô tô mới giá hơn 800 triệu đồng. Thực ra việc ô tô không quá cần thiết, chủ yếu phục vụ nhu cầu nhà vợ còn Khang thỉnh thoảng chỉ đi về quê.

Tiền xăng xe hàng tháng hết vài triệu đồng, chưa kể chi phí bảo dưỡng. Nhưng điều đáng nói, cuộc sống ở nhà vợ của Khang không yên ấm, anh có phần bị coi thường. 

Sống cùng nhà vợ, ngoài góp khoản sinh hoạt phí hàng tháng, vài tuần lại đưa cha mẹ vợ đi nhà hàng ăn sang, nửa năm đi du lịch xa, quà cáp vào những ngày lễ... thành ra vợ chồng Khang không tích lũy được gì.

Mẹ vợ sống hình thức, bà thích khoe nên có việc gì đều muốn Khang chở bằng xe hơi để mát mặt mà không quan tâm anh còn bận đi làm.

Khang biết lần này mình cần mạnh mẽ để quyết định lại, đừng để sai lầm như trước. (hình minh họa)
Khang biết  mình cần mạnh mẽ để quyết định lại, đừng để sai lầm như trước (ảnh minh họa)

Khi sinh con đầu lòng, mẹ vợ không chăm cháu nên hết thời gian vợ nghỉ thai sản con Khang đã phải đi nhà trẻ. Cuộc sống bức bối, vợ chồng gây gổ liên tục, mỗi lần như thế mẹ vợ lại đổ thêm dầu vào lửa khi chê bai con rể kém cỏi, không lo cho vợ con. Khang muốn ra ở riêng nhưng không đủ điều kiện mua nhà, ở trọ thì tốn kém, vợ không đồng ý.

Lần này, Khang quyết định về nhà cha mẹ ruột ở, hàng ngày đi làm cách 20 cây số. Khác với trước, Khang không xuống nước với vợ mà kiên quyết thực hiện ý định của mình. Vợ Khang lúc đầu còn căng, nhưng về sau không có chồng ở bên cũng thấy chới với.

Khang nói với vợ, đưa con về nhà nội có bà đỡ đần chăm cháu, vợ chồng đi làm xa nhưng có xe hơi cũng tiện. Khang muốn tách ra khỏi cuộc sống nhà vợ và tính toán dành dụm mua nhà riêng, vì anh thấm thía không ở rể cả đời được.

Trung Kiên 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • M.Y 20-03-2024 21:03:51

    Nếu đúng như lời tả, thì quả thật ở rể như anh chồng này cũng rất đáng áp lực, vì cách ứng xử thiếu tôn trọng anh của vợ và mẹ vợ. Tuy nhiên, không phải nhà vợ nào cũng vậy, và cũng không chắc quay về nhà chồng lâu ngày chầy tháng mà không xảy ra mâu thuẫn. Vậy nên, cái mặc định :"phải phấn đấu để ra riêng, vì không thể ở rể và làm dâu suốt đời" cả hai vợ chồng đều nên tự đặt ra và cố gắng thực hiện.

  • Dolphinnguyen 19-03-2024 17:41:30

    Vậy phải thương phụ nữ mặc nhiên phải chui gầm chạn nhà chồng!

  • Trương Mỹ Hương 19-03-2024 07:55:32

    Cái câu “ chó chui gầm chạn “ cũng đủ nói lên sự chịu đựng của đàn ông khi phải ở nhà vợ. Theo thiển ý của mình, lẽ ra phải thương và đối xử với người chồng, con rể trân trọng thì nhiều cô vợ dựa hơi ở nhà mình nên ăn hiếp chồng hoặc mẹ vợ bênh vực con gái chê bai con rể. Mình ủng hộ quyết định của bạn trong bài này, đừng để lòng tự trọng bị chà đạp thêm nữa.

  • Thanh Mai 18-03-2024 10:41:19

    Bài này thì ủng hộ bạn chồng. Sống với người sống hình thức thì tách ra thôi.

  • Liễu Chi 17-03-2024 20:45:16

    Chị vợ nên bỏ ngay anh này. Chỉ lo cho 2 cụ thân sinh ra mình thôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI