Không hợp thức hoá, bao che sai phạm xây dựng không phép

28/07/2017 - 11:53

PNO - Ông Trần Trọng Tuấn khẳng định Sở Xây dựng sẽ không có hợp thức hoá hay bao che cho sai phạm. Khi phát hiện cán bộ, kể cả lãnh đạo Sở vi phạm thì sẽ xử lý kỷ luật theo đúng quy định

Tại cuộc họp kinh tế xã hội tháng 7/2017, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn thông tin: hiện TP có 44.000 công trình đang thi công, qua kiểm tra 7 tháng đầu năm phát hiện 1.956 lượt vi phạm, trong đó, sai phép chiếm 35,1%, không phép chiếm 50,1%, các vi phạm khác chiếm 14,4%.

Khong hop thuc hoa, bao che sai pham xay dung khong phep
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn

Ông Tuấn cho hay, nếu so sánh với cùng kỳ thì có tăng, tỷ lệ vi phạm tăng 3,4%, số lượng công trình tăng thì vi phạm tăng. “Quan điểm của Sở là xử lý những công trình vi phạm là theo đúng quy định, khách quan, công khai, sẽ không có hợp thức hoá hay bao che cho sai phạm. Khi phát hiện thanh tra viên, công chức vi phạm kể cả lãnh đạo Sở vi phạm thì chúng tôi sẽ xử  lý kỷ luật theo đúng quy định”, Giám đốc Sở Xây dựng nói.

Theo người đứng đầu Sở Xây dựng, tình hình xây dựng không phép nổi lên kết những địa bàn đó là Củ Chi và Cần Giờ, chứ không phải Bình Chánh. Vấn đề này cũng tương đồng với việc sốt nóng đất ở hai địa phương này và khi xử lý tình trạng sốt nóng đất ở Củ Chi và Cần giờ thì tình trạng xây dựng không phép đã giảm nhiều.

Thời gian tới, Sở sẽ thường xuyên thanh kiểm tra, xử lý các công trình sai phép, không phép, tập trung  các nội dung VÀ tham mưu cho UBND TP thay thế quyết định 58/2013. Ban hành Bộ quy tắc ứng xử đối với lực lượng thanh tra...

Nói về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Xây dựng  phải xử lý quyết liệt, triệt để vấn đề xây dựng không phép, sai phép.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI