Không còn phải sống chung với chuột, gián

09/01/2020 - 12:25

PNO - Dù được sống trong ngôi nhà mới khang trang nhưng dì Tuyết vẫn không thể quên nỗi ám ảnh của 10 năm trời cả nhà phải sống chung với chuột, gián.

Cho đến hôm nay, dù đã chính thức được sống trong ngôi nhà mới khang trang nhưng dì Tuyết vẫn không thể quên nỗi ám ảnh của hơn 10 năm trời cả nhà phải sống chung với chuột, gián chạy khắp nhà.

Lễ bàn giao và trao tặng mái ấm tình thương cho dì Tuyết.
Bàn giao mái ấm tình thương cho dì Tuyết.

Dì Tuyết cho biết: "Căn nhà trước đây của tôi được dựng tạm từ vách tường của nhà kế bên, cột cây mục nát, có nguy cơ sập đổ; mái tôn dột nát, mỗi khi trời mưa nước chảy xối xả trong nhà.

Trong niềm vui được trao tặng mái ấm tình thương những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dì Tuyết xúc động: “Cám ơn sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ và Mạnh Thường Quân đã xây tặng cho mấy bà cháu tôi căn nhà khang trang. Tôi cũng không dám mong ước gì thêm, mình còn lao động được nên chỉ mong bình an, có sức để lo cho chị gái và hai đứa cháu”.

Bà Đỗ Thị Chánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM tặng quà chúc mừng dì Tuyết trong ngày nhận mái ấm tình thương.
Bà Đỗ Thị Chánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, tặng quà chúc mừng dì Tuyết trong ngày nhận mái ấm tình thương.
Hội LHPN quận 4 tặng quà chúc mừng gia đình dì Tuyết trong ngày nhận được mái ấm tình thương.
Hội LHPN quận 4 tặng quà chúc mừng gia đình dì Tuyết trong ngày nhận được mái ấm tình thương.

Lúc còn trẻ dì Tuyết bán sữa đậu nành. Nay dì đã ngoài 60 tuổi, hằng ngày ở nhà lo cơm nước, đưa rước 2 đứa cháu nội của người chị đi học. Chiều về, dì Tuyết đi bán bánh tráng trộn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ cho đến 11 giờ đêm. Hôm nào may mắn, dì kiếm được vài chục đến một trăm ngàn. Chị gái của chị Tuyết nay đã 65 tuổi, vẫn đi bán vé số.

Mái ấm tình thương xây tặng cho dì Tuyết ngày 7/1 có diện tích 20,7m2, nằm cuối hẻm Tôn Đản, phường 14, quận 4 với kinh phí 150 triệu đồng, trong đó Vinmart & Vinmart+ hỗ trợ 60 triệu đồng, dì Tuyết vay trả chậm, lãi suất thấp 30 triệu đồng, còn lại được các Mạnh Thường Quân đóng góp. 

Cũng trong ngày 7/1, Hội LHPN quận 4 còn tặng mái ấm tình thương cho dì Lưu Đào Hoa, 66 tuổi, ở 538/171/2 Đoàn Văn Bơ. Mái ấm tình thương mới được xây dựng với kinh phí 60 triệu đồng do Hội LHPN hỗ trợ. Gia đình dì Hoa thuộc hộ nghèo, có ba nhân khẩu. 

Hội LHPN quận 4 tặng mái ấm tình thương cho dì Hoa.
Hội LHPN quận 4 tặng mái ấm tình thương cho dì Hoa.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI