'Mấy chục năm trên đời, tôi toàn ở nhà lá, vách tôn'

07/01/2020 - 17:42

PNO - Quanh năm tụi nhỏ đi làm thuê. Đi thì thôi, Tết về, hễ có mặt đứa này thì phải thiếu đứa kia mới đủ chỗ nằm, ngồi, ăn uống...

Đây là cái tết đầu tiên sau mấy chục năm lập gia đình, vợ chồng con cái chị Lê Thị Nga mới được ở trong một ngôi nhà tươm tất.

Vợ chồng chị Lê Thị Nga nhận quà và quyết định trao Mái ấm biên cương ngay những ngày đầu năm 2020- Ảnh Lưu Lê
Vợ chồng chị Lê Thị Nga nhận quà và quyết định trao Mái ấm biên cương ngay tuần lễ đầu năm 2020- Ảnh Lưu Lê

Đưa tay quệt vội giọt nước mắt, chị mỉm cười hồi tưởng: “Mấy chục năm tôi sống trên đời toàn ở nhà lá, vách tôn. Đi lấy chồng, do không biết kế hoạch, đẻ một lèo 5 đứa con, căn nhà ngày càng thêm lụp xụp… Đã vậy tụi nhỏ lớn lên, lập gia đình, thêm 8 đứa cháu nữa ra đời, căn nhà chứa không xuể nữa. Quanh năm tụi nhỏ đi làm thuê. Đi thì thôi. Tết về, hễ nhà có mặt đứa này thì phải thiếu đứa kia mới đủ chỗ nằm, ngồi, ăn uống. Mấy lúc vậy, tôi hay tủi thân, quạu quọ, rầy nhắc tụi nó sinh đẻ kế hoạch, đừng đẻ con nhiều mà khổ như cha mẹ. Năm nay khác rồi, Tết này, cả nhà tha hồ sum họp như người ta”.

Nhờ địa phương quan tâm, "cầu cứu" Hội LHPN quận 6, TP.HCM, chị Nga được xây tặng căn nhà.

Chị Lê Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận 6 cho biết, căn nhà của chị Nga là một trong hai Mái ấm biên cương mà quận Hội vận động thực hiện. Dù thời gian khá gấp, nhưng các nhà hảo tâm đã chung tay giúp hai hộ dân ở vùng biên giới hai tỉnh An Giang và Sóc Trăng có nhà trước Tết Nguyên đán. Đây không chỉ là niềm vui của các gia đình mà còn là niềm vui chung của những người thực hiện công trình này.

Được biết, mái ấm biên cương thứ hai sẽ được trao vào ngày 10/1/2020.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI