Không có bình đẳng nếu không có nam giới tham gia

08/12/2022 - 17:45

PNO - Tối ngày 7/12, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM tổ chức chương trình Gala S2C Club “Stop - Start - Continue - Change”.

Dự án Câu lạc bộ (CLB) S2C được thực hiện với sự tham gia của nam học sinh, sinh viên. Trong hơn 1 năm qua, CLB S2C đã tổ chức được 15 buổi sinh hoạt, 7 sự kiện truyền thông tại các trường và ngoài cộng đồng với các chủ đề về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Các hoạt động của CLB đã góp phần truyền cảm hứng cho nam giới, huy động nam giới tham gia “Stop - Start - Continue - Change”. Trong đó: “Stop” - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, “Start” - Bắt đầu hình thành và nuôi dưỡng thái độ, hành vi hướng tới bình đẳng giới, “Continue” - Tiếp tục xây dựng các mối quan hệ, tôn trọng và bình đẳng với phụ nữ, “Change” - Thay đổi chuẩn mực nam tính.

Các diễn giả trao đổi vấn đề liên quan đến Bình đẳng giới
Các diễn giả trao đổi vấn đề liên quan đến bình đẳng giới

Tại sự kiện, các bạn nam sinh viên đã trò chuyện cùng các diễn giả xoay quanh vấn đề về bình đẳng giới.

Hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 đang diễn ra với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam - kêu gọi: “Tất cả bên liên quan và người dân hưởng ứng và triển khai các hoạt động thiết thực để thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của nam giới với thông điệp “Không có bình đẳng nếu không có nam giới tham gia”.

Nam giới tham gia truyền thông bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
Nam giới, nam sinh viên tham gia truyền thông bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

Bà Thu Hương nói thêm: “Trao quyền cho phụ nữ không chỉ là nâng cao quyền năng và tiếng nói của phụ nữ với tư cách là một nửa nhân loại mà còn để xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ. Các hoạt động trao quyền cho phụ nữ trước đây quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao năng lực cho phụ nữ mà chưa thật sự quan tâm đến vai trò của nam giới. Trong khi đó, nam giới được coi là chìa khóa để đạt được các mục tiêu bình đẳng giới. Khi đạt được bình đẳng giới, không chỉ phụ nữ được giải phóng khỏi các định kiến giới, các rào cản gây trở ngại cho họ, mà chính nam giới cũng sẽ được tự do, thoát khỏi các chuẩn mực, định kiến giới. Chúng tôi tin tưởng rằng huy động sự tham gia của nam giới nói chung, đặc biệt là sinh viên nam nói riêng là một chiến lược quan trọng để trao quyền cho phụ nữ và đạt được mục tiêu phát triển bền vững”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI