Tăng cường quan hệ hợp tác giữa phụ nữ TPHCM và phụ nữ Belarus

05/12/2022 - 17:41

PNO - Hội Phụ nữ Belarus, Thành phố Minsk và Hội LHPN TPHCM đã có buổi gặp mặt, trao đổi các nội dung cùng hợp tác vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Chiều 5/12, Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đã có buổi gặp mặt và trao đổi các nội dung ký kết hợp tác với bà Nadzeya Lazarevich - Phó Chủ tịch Ủy ban Điều hành Thành phố Minsk, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Phụ nữ Belarus.

Hội LHPN TPHCM tiếp đoàn Belarus , thành phố Minsk
Hội LHPN TPHCM tiếp đoàn Belarus, thành phố Minsk

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân gửi lời cảm ơn đến Belarus đã hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19 thời gian qua. Bà Trân cũng đánh giá cao việc thúc đẩy tăng cường hợp tác cùng có lợi giữa hai quốc gia, mong muốn đóng góp vào việc thúc đẩy bình đẳng giới, vượt qua định kiến giới và tạo cơ hội cho phụ nữ phát triển trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và văn hóa. Hai bên cũng chia sẻ những kinh nghiệm thông qua các sáng kiến đảm bảo bình đẳng cho phụ nữ nhằm nâng cao vai trò của họ trong đời sống chính trị - kinh tế, xã hội. Bà Trân tin rằng, với vai trò của mình, bà Nadzeya Lazarevich sẽ đóng góp cho mối quan hệ giữa Belarus và Việt Nam, trong đó có 2 thành phố TPHCM và Minsk. 

Hội LHPN TPHCM tiếp đoàn Belarus, thành phố Minsk
Hội LHPN TPHCM và đoàn Belarus, thành phố Minsk cùng trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian tới

Được biết, kể từ năm 1992, Việt Nam và Belarus đã thiết lập quan hệ ngoại giao và luôn duy trì mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp. Hai đất nước đã có những cơ chế trao đổi trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật. Đặc biệt từ khi thành lập, Hội Phụ nữ Belarus đã dành cho Hội LHPN Việt Nam một khoảng không gian tại trụ sở Hội Phụ nữ Belarus để trưng bày và giới thiệu một số hiện vật của phụ nữ Việt Nam.

Đáp lại tình cảm của Hội LHPN TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Điều hành Thành phố Minsk, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Phụ nữ Belarus, bà Nadzeya Lazarevich mong muốn Hội phụ nữ 2 thành phố tiếp tục duy trì các mối liên hệ hợp tác lâu dài, trong đó chú trọng các hoạt động giới thiệu văn hóa, phong tục của hai đất nước, tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực giới thiệu truyền thống, lịch sử của 2 nước, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế... Đặc biệt là tổ chức các sự kiện, lễ hội dành cho phụ nữ hai nước nói chung và giữa 2 thành phố nói riêng.

Nhân buổi gặp gỡ, Hội LHPN TPHCM tặng quà lưu niệm gửi đến Bà Nadzeya LAZAREVICH – Phó Chủ tịch Ủy ban Điều hành Thành phố Minsk, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Phụ nữ Belarus cùng các thành viên trong đoàn.
Nhân buổi gặp gỡ, hai đơn vị gửi tặng nhau các phần quà kỷ niệm 

Ký kết hợp tác báo chí Việt Nam - Belarus

Nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu giữa Việt Nam và Belarus, hướng tới kênh thông tin truyền thông, báo chí và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, Hội nhà báo Việt Nam và Tổ chức xã hội “Hội nhà báo Belarus” thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác báo chí vào ngày 5/12.

Theo bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ luân phiên hằng năm triển khai các chuyến thăm, làm việc, trao đổi đoàn nhà báo sang học tập, chia sẻ nghiệp vụ báo chí lẫn nhau theo nguyên tắc đối đẳng; thống nhất tổ chức các khóa thực tập, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí cho nhà báo của cả hai nước.

Đồng thời, hai bên cũng tăng cường hợp tác, tổ chức và tham gia các sự kiện báo chí như diễn đàn truyền thông, hội thảo, họp mặt thường niên,…; thống nhất tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động của nhau; tạo điều kiện thuận lợi về trao đổi và hợp tác sản xuất nội dung.

Linh La

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI