Khởi tố vụ án dùng súng giả cướp ngân hàng Sacombank ở quận 8

08/03/2023 - 15:37

PNO - Thiếu tiền tiêu, trả nợ nên cả 3 đi mua súng đồ chơi và lên kế hoạch cướp ngân hàng như phim.

Ngày 8/3, Công an quận 8 (TPHCM) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Trương Minh Thiện (sinh năm 1989, ngụ quận 1, trú quận 8), Trương Vĩnh Xương (sinh năm 1989) và Hà Vỹ Toàn (sinh năm 1990, cùng ngụ quận 5) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Thiên và Xương (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Thiện và Xương (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Theo điều tra, Thiện cùng Toàn, Xương là bạn bè nên hay ăn nhậu dẫn tới thiếu tiền, mắc nợ. Vì thế cả 3 mua súng đồ chơi để đi cướp để lấy tiền và kế hoạch phân công cụ thể từng người.

Ngày 1/3, cả 3 gặp nhau ở quán cà phê đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TPHCM. Sau khi nói chuyện, Thiện nói Xương đi vào phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) ở đường này theo dõi chờ người vào rút tiền và báo cho Thiện, Toàn đi vào cướp.

Tại ngân hàng này, Xương không thấy ai rút tiền nên đi ra báo lại cho 2 đồng bọn và cả nhóm ra về. Về nhà, Thiện không từ bỏ ý định nên đi ra chi nhánh ngân hàng Sacombank ở đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 theo dõi. Thiện thấy bảo vệ ngân hàng này không trang bị công cụ hỗ trợ nên về báo lại cho Xương và Toàn.

Toàn tại cơ quan công an
Toàn tại cơ quan công an

Chiều 3/3, Thiện hẹn Xương, Toàn để đi cướp ngân hàng trên. Trước khi đi, Thiện phân công Xương đứng cảnh giới phía bên ngoài chi nhánh ngân hàng, còn Thiện thủ súng giả cùng với Toàn đi vào bên trong ngân hàng giả là khách. Thiện, Toàn đi vào trong thì bảo vệ yêu cầu lấy số thứ tự ngồi chờ tới lượt. Bất ngờ, Thiện rút khẩu súng ra hét lớn “Mọi người đứng im và đưa hết tiền đây…”. 

Lúc này, Toàn đi vào trong bàn nhân viên lục lọi lấy tiền nhưng không thấy. Lo sợ nên cả 2 bỏ chạy ra khỏi chi nhánh ngân hàng rồi cùng Xương tẩu thoát. Chiều tối cùng ngày, cả 3 vẫn đi ăn nhậu như chưa có chuyện gì xảy ra.

Khẩu súng thu giữ
Khẩu súng thu giữ

Rạng sáng 4/3, công an đã bắt giữ được Thiện và Xương. Riêng Toàn hay tin đồng bọn bị bắt vội tẩu thoát nhiều nơi để tránh bị công an truy bắt. Tuy nhiên, Toàn biết không thoát tội nên trưa 7/3 đã tới công an đầu thú.

Đan Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI