Khởi tố nữ phó chủ tịch phường 'bắt tay' trưởng phố lập hồ sơ khống rút tiền đền bù

28/08/2019 - 20:02

PNO - Được giao phụ trách công tác giải phóng mặt bằng dự án song bà Phượng lại không kiểm tra, giám sát để cho trưởng phố lập khống hồ sơ nhằm trục lợi.

Ngày 28/8, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với bà Khâu Thị Phượng - Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa - về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Tiến Độ - trưởng phố Lễ Môn, phường Đông Hải - về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Khoi to nu pho chu tich phuong 'bat tay' truong pho lap ho so khong rut tien den bu
Ông Phạm Tiến Độ và bà Khâu Thị Phượng

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, đầu năm 2016, mặc dù được giao nhiệm vụ chủ trì và trực tiếp thực hiện công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn và phố Vạn Sơn, phường Đông Hải để phục vụ đầu tư, xây dựng dự án số 2 khu đô thị Đông Hải song bà Phượng đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của ông Độ.

Việc làm này đã để trưởng phố Lễ Môn cấu kết với một số đối tượng khác tẩy xóa, lập khống hồ sơ, thỏa thuận với các hộ dân nhận đền bù và chia nhau tiền đền bù gây thiệt hại một số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI