Khởi tố, bắt tạm giam YouTuber Võ Minh Điền

22/02/2023 - 21:03

PNO - Ngày 22/2, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Điền (tức YouTuber Võ Minh Điền) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

 

Công an thi hành các quyết định với Võ Minh Điền
Công an thi hành các quyết định với Võ Minh Điền

Theo điều tra, giữa Youtuber Võ Minh Điền và một Youtuber khác có mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội nên thách thức, hẹn nhau để nói chuyện. Sau đó, cả 2 nhóm thống nhất gặp nhau ở gần nơi Youtuber Võ Minh Điền sinh sống.

Tối 17/2, nhóm đối thủ của Youtuber Võ Minh Điền huy động thêm người tìm tới con hẻm đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân để giải quyết mâu thuẫn.

Khi gặp nhau, 2 bên không tìm được nói chung nên cự cãi lớn tiếng và ẩu đả. Trong đó, có một nhóm 4 người đi ô tô vừa đến hẻm, cũng bị tấn công, khiến 2 người bị thương. Những người tại hiện trường còn dùng gậy mang theo đập phá ô tô.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Công an phường Bình Hưng Hoà B khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và người có liên quan. Công an đã trích xuất hình ảnh camera an ninh tại khu vực để phục vụ công tác điều tra.

Sau đó, Công an quận Bình Tân đã đưa YouTuber Võ Minh Điền cùng những người liên quan về trụ sở để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân.

Võ Minh Điền (tức YouTuber Võ Minh Điền) tại cơ quan công an
Võ Minh Điền (tức YouTuber Võ Minh Điền) tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Võ Minh Điền thừa nhận hành vi lên mạng phát trực tiếp kêu gọi và có lời nói xúi giục, kích động nhóm thanh niên đánh 2 nạn nhân, đập phá ô tô …

Công an cho biết, Điền không trực tiếp đánh người, gây thương tích cho 2 nạn nhân và không đập phá ô tô. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai, tường trình của nghi phạm và nhân chứng, hình ảnh camera thu được, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định hành vi lên mạng phát trực tiếp để kêu gọi nhiều người đến xem, ủng hộ.

Đồng thời, Điền có hành vi có lời nói xúi giục, kích động một nhóm thanh niên đánh 2 nạn nhân, đập phá ô tô gây hư hỏng, thiệt hại 91 triệu đồng. Vì thế, công an xác định Điền là đồng phạm với nhóm người trên nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng.

Công an đề nghị những người liên quan đến vụ ẩu đả, đập phá ô tô trên đến Công an quận Bình Tân trình diện để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI