Khối thi đua 18 tặng bồn nước cho người dân đảo Thiềng Liềng

21/07/2023 - 20:45

PNO - Ngày 21/7, Khối Thi đua 18 của TPHCM đã tổ chức chương trình an sinh xã hội trao tặng 50 bồn nước 1.000 lít cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Đây là một trong những hoạt động của Khối thi đua 18 nhằm góp phần cùng địa phương chăm lo cho người dân, nhất là các hộ nằm ở khu vực xa khu dân cư.

Được biết, ở đảo Thiềng Liềng, để có nước sạch sử dụng, nhiều người dân phải vận chuyển nước bằng ghe và do thiếu dụng cụ chứa nên một tuần phải vận chuyển nhiều lần. Việc Khối thi đua 18 tặng bồn chứa nước cỡ lớn sẽ giúp bà con có dụng cụ chứa nước sạch sử dụng nhiều tuần liền. Điều này giúp họ đỡ vất vả, cải thiện cuộc sống.

Lãnh đạo Khối thi đua 18 trao tặng bảng tượng trưng 50 bồn chứa nước cho lãnh đạo xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.
Lãnh đạo Khối thi đua 18 trao tặng bảng tượng trưng 50 bồn chứa nước cho lãnh đạo xã Thạnh An, huyện Cần Giờ

Bà Nguyễn Thị Ánh, 56 tuổi (ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) là 1 trong 50 hộ gia đình đến điểm nhận quà rất sớm, bà cho biết, nhà bà cũng như người dân trên ấp đảo này quanh năm sống và sinh hoạt với môi trường nước mặn, rất thiếu nước ngọt để sinh hoạt. Mỗi lần muốn có nước ngọt phải canh ghe xuồng tờ mờ sáng để đổi, mỗi phuy có giá 6.000 đồng.

Người dân xã đảo Thạnh Anh vui mừng nhận được bồn chứa nước công suất lớn.
Người dân xã đảo Thạnh Anh vui mừng nhận được bồn chứa nước dung tích lớn

“Gia đình tôi sống chủ yếu làm bằng nghề muối, thu nhập cũng bấp bênh. Tôi mong muốn có bồn to để trữ nước mưa hay đổi nước ngọt sử dụng nhưng chưa có điều kiện mua. Nay nhận được bồn chứa nước, gia đình tôi vui lắm. Cảm ơn cơ quan chức năng các cấp đã hỗ trợ, chăm lo” – bà Ánh nói.

Người dân ở ấp Thiềng Liềng dùng vỏ lãi chở bồn nước về nhà.
Người dân ở ấp Thiềng Liềng dùng vỏ lãi chở bồn nước về nhà

Có mặt ở điểm phát bồn nước miễn phí từ sớm, bà Nguyễn Thị Giúp (52 tuổi) cùng con trai khiêng bồn nước về nhà với nụ cười rạng rỡ. Bà cho hay: “Nhà tôi xưa nay chỉ hứng nước mưa để trữ sinh hoạt, vào mùa nắng thì phải đi ghe ra xã đổi mất nhiều chi phí lắm. Có được bồn chứa lớn như thế này tôi mừng lắm, về sau có thể trữ nhiều nước ngọt để sinh hoạt, nấu ăn rồi, tôi cũng yên tâm về sức khỏe của gia đình mình hơn.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI