Khi nhà giàu thuê lính thiện chiến làm ‘bảo mẫu’ cho con

04/01/2020 - 15:30

PNO - Nhiều gia đình siêu giàu ở Anh thuê cựu quân nhân đặc nhiệm làm bảo mẫu cho con cái

 Xu hướng tuyển dụng mới này trở nên thời thượng do tỷ lệ tội phạm gia tăng ở một số khu nhà giàu ở thủ đô nước Anh, và là ví dụ mới nhất về vai trò của một người giữ trẻ “thượng lưu” đối với những người có tiền.

Kim Kardashian và con gái North West cùng với cựu vệ sĩ của Kardashian, Pascal Duvier, một cựu quân nhân trong quân đội Đức - Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images
Kim Kardashian và con gái North West cùng với cựu vệ sĩ của Kardashian, Pascal Duvier, một cựu quân nhân trong quân đội Đức - Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images

Để trở thành một "siêu bảo mẫu" cho những gia đình siêu giàu đòi hỏi ứng viên phải gánh trên vai “siêu trọng trách”.

Trang mạng Business Insider có loạt bài về việc nhiều bảo mẫu cho những gia đình giàu có và quyền lực cho rằng việc làm của họ có yêu cầu cao và dễ gây nản chí khi một người trong số họ nói với phóng viên rằng cô phải “dùng tay vệ sinh cho một đứa trẻ”, một người khác nói cô ta phải dọn một ổ chuột cho gia đình chủ.    

Các bảo mẫu cho nhà giàu người khá nhất có thể kiếm được gần 150.000 đô la một năm và phải trả giá bằng cuộc sống cá nhân của mình. Họ không còn thời gian dành cho gia đình vì hàng đêm phải làm việc cho nhà chủ đến khuya và thường có yêu cầu phải di chuyển rất nhiều. Vai trò của người bảo mẫu cũng ngày càng phức tạp hơn. Ngoài việc chăm sóc những đứa trẻ, nhiều người mong có ngày được làm quản gia, đầu bếp và thậm chí là vệ sĩ.

Tờ The Times của Anh cho hay một số gia đình giàu ở London thuê cựu quân nhân làm bảo mẫu với vai trò định hướng là vệ sĩ để chống lại mối đe dọa bắt cóc trẻ em đòi tiền. Những người bảo vệ nhiều kinh nghiệm hơn được trả tới 150.000 bảng, tương đương 196.000 USD một năm.

Tờ The Times cho biết tỷ lệ tội phạm ở hai khu dân cư giàu nhất ở London - Westminster và Kensington & Chelsea - đã tăng lần lượt 25 và 15%. Magoo Giles, cựu quân nhân lực lượng vệ binh Coldstream Guard nay là hiệu trưởng và người sáng lập trường tư thục nhà giàu, với học phí một năm lên đến 26.252 USD, nói với The Times rằng nhiều gia đình ở trường ông và các trường khác trong khu vực đều bố trí vệ sĩ tư nhân đưa đón học sinh.

Sam Martin, đồng sáng lập 19 London cho biết, tất cả các vệ sĩ mà họ tuyển dụng “đều là cựu quân nhân". Tuy nhiên, khi cần bảo vệ chặt chẽ hơn, khách hàng có xu hướng yêu cầu các nhân viên cấp cao hơn, được đào tạo về sơ cứu khẩn cấp và có thể từ các lực lượng đặc biệt như SAS (lính đặc nhiệm hàng không)".

Cẩm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI