PNO - Trong chương trình mới, ngoại ngữ là môn học bắt buộc từ lớp Ba đến lớp Mười hai. Chương trình mới môn tiếng Anh được đánh giá cao về nội dung, phương pháp nhưng khi đưa vào giảng dạy lại gặp không ít khó khăn vì thực tế không như lý thuyết đưa ra.
Chia sẻ bài viết: |
Thục Oanh 16-12-2023 06:18:31
Lâu nay các gv giữ chức vụ: Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn,Công đoàn,Đoàn thanh niên...được giảm số tiết trong tuần + phụ cấp chức vụ. Giáo viên chủ nhiệm giảm 4 tiết/ tuân. Giáo viên dạy trải nghiệm,các kiêm nhiệm khác đều được tính tiết và trả bồi dưỡng...
Mọi quy định phần cứng cho cán bộ lãnh đạo,giáo viên lâu nay các nhà trường đều thực hiện đúng và đủ.
Han 15-12-2023 20:45:28
Hơn ai hết, các giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh trong trường sẽ hiểu được sự khác nhau và lệch hướng.
Con tôi đang học lớp 9 và đã đạt được chứng nhận tiếng Anh Ielts 6.5 do Hội Đồng Anh cấp, nhưng khi kiểm tra trong trường thì chưa bao giờ được điểm 9, rõ ràng cách dạy ở trường không giống như sự nhìn nhận về năng lực tiếng Anh của Hội Đồng Anh..??
Đinh Ngọc Ky 15-12-2023 20:26:43
Cái gì mà suốt ngày đè cao môn tiếng Anh vậy? Môn tiếng Anh đâu quan trọng bằng môn Vật Lý, môn Hoá Học, môn sinh vật...
Ở nước Anh dân Anh thông thạo tiếng anh nhưng không giỏi môn Vật Lý môn Hoá Học Môn Sinh Vật thì cũng chỉ làm nghề lượm rác và gác cổng thôi
Đừng quá đề cao moin tiếng Anh mà xem nhẹ các môn học cơ bản khác
Dothuy 15-12-2023 06:51:20
Hoàn toàn đúng.
Lê Trí Đằng 14-12-2023 19:17:07
Việc học tiếng Anh ở Việt Nam thiên về lý thuyết và đặc biệt là chỉ chú trọng về chia động từ. Viểc luyện nói và giao tiếp rất lơ là nên học sinh học xong THPT không còn nhớ gì. Bởi việc trang bị từ vựngeeee cho người học chỉ qua loa đại khái chủ yếu học sinh học để thi. Người dạy thậm chí cũng không giao tiếp được. Giáo trình dạy cũng chưa tự biên soạn còn lệ thuộc vào giáo trình nước ngoài. Vậy nên học sinh học xong chữ lại trả cho thầy. Việc dạy thêm cũng chỉ có lợi cho người dạy và người chịu thiệt thòi tốn kém wủa học sinh của phụ huynh. Khi nào việc dạy tiếng Anh từ bậc mầm non đến tiểu học trở lên là việc học theo phương pháp song song với tiếng việt ( song ngữ) thì lúc đó mới có hiệu quả và học sinh học xong THPT là biết giao tiếp thành thạo tiếng Anh thì khi đó mới đúng là việc học tiếng Anh đi vào cuộc sống. Muốn vậy phải có thầy giáo dạy môn tiếng Anh và có giáo trình của ta tự biên soạn hệ thống
Tuyển sinh đại học 2025: Chỉ tiêu tuyển bổ sung nhiều, thí sinh chẳng còn bao nhiêu
Trường đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh bổ sung hàng trăm chỉ tiêu
Loạt trường đại học ở TPHCM xét tuyển bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu
Nhiều trường đại học tốp trên ở miền Bắc tuyển sinh bổ sung
Hôm nay là ngày cuối thí sinh xác nhận nhập học đại học, cao đẳng
Ngày 16/9, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
Bộ GD-ĐT quyết định sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình giáo dục môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân… để phù hợp với tình hình sau sáp nhập.
Từ năm học 2026-2027, áp dụng một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, nhằm nâng cao chất lượng, hiện đại hóa giáo dục và thực hiện Nghị quyết 71.
Thủ tướng khẳng định, đây là việc cần triển khai ngay trong năm 2025 để cụ thể hóa tinh thần, chủ trương Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị.
Doanh nghiệp tận dụng tối đa AI vào sản xuất và chỉ tuyển dụng sinh viên có kỹ năng, trong khi đó, chuyên gia lo sinh viên lạm dụng AI quá đà.
Ngày 15/9, Sở GD-ĐT TPHCM bắt đầu lấy ý kiến đóng góp dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2025 - 2026 của UBND TPHCM.
Bộ GD-ĐT ban hành công văn hướng dẫn các trường phổ thông mời chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên tham gia các hoạt động giáo dục.
Kỳ thi Đánh giá tư duy 2026 Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 3 đợt, áp dụng công nghệ khảo thí hiện đại, kết quả dùng xét tuyển đại học.
Mùa tuyển sinh đại học 2025 đã khép lại với nhiều sự cố. Những bất cập này cần được nhìn nhận rõ để khắc phục trong kỳ tuyển sinh 2026.
Trong bất kỳ ngôi trường nào, bộ máy quản trị là nền tảng cho mọi hoạt động. Muốn vận hành trơn tru cần có bộ phận hợp lý, không dư thừa...
Sáng 14/9, Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình trao học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" lần thứ 34 (đợt 1), năm học 2025-2026.
Bộ GD-ĐT đề nghị tạm dừng quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường (nếu có); tạm dừng quy hoạch và bổ nhiệm mới các chức vụ.
An toàn trong trường học cần phải được thực hiện thường xuyên và đồng bộ, chứ đừng nên khi xảy ra sự việc rồi mới có giải pháp.
Ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số, huy động xã hội hóa, xây dựng trường học gắn với nông thôn mới, nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó.
Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025 sáng 12/9.
Ngày 12/9, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản đề nghị khung thời gian học hằng ngày đối với giáo dục mầm non và phổ thông năm học 2025 - 2026.
Nhiều phụ huynh bức xúc vì con phải đi học vào thứ Bảy và cho rằng thời gian nghỉ ngơi của con đang bị thu hẹp, áp lực học tập tăng thêm.
Trường tiểu học Quang Trung (phường Phú Mỹ, TPHCM) gỡ bỏ tranh "luật nhân quả" sau chỉ đạo của UBND phường Phú Mỹ.