PNO - Trong chương trình mới, ngoại ngữ là môn học bắt buộc từ lớp Ba đến lớp Mười hai. Chương trình mới môn tiếng Anh được đánh giá cao về nội dung, phương pháp nhưng khi đưa vào giảng dạy lại gặp không ít khó khăn vì thực tế không như lý thuyết đưa ra.
Chia sẻ bài viết: |
Thục Oanh 16-12-2023 06:18:31
Lâu nay các gv giữ chức vụ: Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn,Công đoàn,Đoàn thanh niên...được giảm số tiết trong tuần + phụ cấp chức vụ. Giáo viên chủ nhiệm giảm 4 tiết/ tuân. Giáo viên dạy trải nghiệm,các kiêm nhiệm khác đều được tính tiết và trả bồi dưỡng...
Mọi quy định phần cứng cho cán bộ lãnh đạo,giáo viên lâu nay các nhà trường đều thực hiện đúng và đủ.
Han 15-12-2023 20:45:28
Hơn ai hết, các giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh trong trường sẽ hiểu được sự khác nhau và lệch hướng.
Con tôi đang học lớp 9 và đã đạt được chứng nhận tiếng Anh Ielts 6.5 do Hội Đồng Anh cấp, nhưng khi kiểm tra trong trường thì chưa bao giờ được điểm 9, rõ ràng cách dạy ở trường không giống như sự nhìn nhận về năng lực tiếng Anh của Hội Đồng Anh..??
Đinh Ngọc Ky 15-12-2023 20:26:43
Cái gì mà suốt ngày đè cao môn tiếng Anh vậy? Môn tiếng Anh đâu quan trọng bằng môn Vật Lý, môn Hoá Học, môn sinh vật...
Ở nước Anh dân Anh thông thạo tiếng anh nhưng không giỏi môn Vật Lý môn Hoá Học Môn Sinh Vật thì cũng chỉ làm nghề lượm rác và gác cổng thôi
Đừng quá đề cao moin tiếng Anh mà xem nhẹ các môn học cơ bản khác
Dothuy 15-12-2023 06:51:20
Hoàn toàn đúng.
Lê Trí Đằng 14-12-2023 19:17:07
Việc học tiếng Anh ở Việt Nam thiên về lý thuyết và đặc biệt là chỉ chú trọng về chia động từ. Viểc luyện nói và giao tiếp rất lơ là nên học sinh học xong THPT không còn nhớ gì. Bởi việc trang bị từ vựngeeee cho người học chỉ qua loa đại khái chủ yếu học sinh học để thi. Người dạy thậm chí cũng không giao tiếp được. Giáo trình dạy cũng chưa tự biên soạn còn lệ thuộc vào giáo trình nước ngoài. Vậy nên học sinh học xong chữ lại trả cho thầy. Việc dạy thêm cũng chỉ có lợi cho người dạy và người chịu thiệt thòi tốn kém wủa học sinh của phụ huynh. Khi nào việc dạy tiếng Anh từ bậc mầm non đến tiểu học trở lên là việc học theo phương pháp song song với tiếng việt ( song ngữ) thì lúc đó mới có hiệu quả và học sinh học xong THPT là biết giao tiếp thành thạo tiếng Anh thì khi đó mới đúng là việc học tiếng Anh đi vào cuộc sống. Muốn vậy phải có thầy giáo dạy môn tiếng Anh và có giáo trình của ta tự biên soạn hệ thống
Quy đổi điểm xét tuyển đại học: Cần minh bạch, thống nhất
Trước 17g hôm nay, thí sinh phải hoàn thành nguyện vọng xét tuyển đại học
Xét tuyển đại học 2025: Tăng hơn 115.000 thí sinh so với năm ngoái
TPHCM công bố danh sách trường THPT tuyển bổ sung lớp Mười
Điểm sàn Trường ĐH Khoa học sức khỏe cao nhất 20,5 điểm
Để kéo giảm hơn nữa tình trạng bạo lực học đường, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao năng lực tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm.
Tổ chức VinaCapital Foundation cùng quỹ học bổng Vừ A Dính vừa ký kết khởi động giai đoạn mới của dự án “Mở đường đến tương lai”.
Ngày 29/7, Sở GD-ĐT TPHCM có hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16/2018 của Bộ GD-ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục năm học 2025-2026.
Ngày 29/7, tại Hội nghị Giám đốc Sở GD-ĐT 2025, đại biểu đề nghị tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức cấp xã trong quản lý giáo dục.
Việc sáp nhập, thay đổi nhân sự, trụ sở, cách làm... nếu không được ứng phó kịp thời có thể ảnh hưởng lớn đến công việc của ngành.
Ngành Digital Marketing hiện đại là "cuộc chơi" dành cho những bộ óc dữ liệu, tư duy sáng tạo, khả năng ứng dụng công nghệ và nhạy bén với xu hướng.
Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các quy định về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
Nhiều địa phương chưa tuyển đủ biên chế được giao, một phần do giữ lại để thực hiện tinh giản 10% biên chế theo yêu cầu chung.
Tỉ lệ học sinh 13-15 tuổi từng sử dụng thuốc lá điện tử tăng từ 3,5% (2022) lên 8% (2023), trong đó, 4,3% là nữ sinh.
Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay tăng hơn 115.000 so với năm 2024, một phần do mở rộng đối tượng xét tuyển vào 194 trường cao đẳng nghề.
Ngày 28/7, Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh bổ sung lớp Mười năm học 2025-2026 vào các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu thuộc khu vực 1 (TPHCM cũ).
Ngày 28/7, Sở GD-ĐT TPHCM ban hành hướng dẫn thực hiện hồ sơ, thủ tục chuyển trường, xin học lại, bảo lưu kết quả học tập học sinh từ năm học 2025-2026.
Trước 17g hôm nay (28/7), thí sinh phải hoàn tất việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống.
135 thí sinh tham dự chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ năm 2025 - Speak Hero. Các thí sinh được chia thành 45 đội vào 3 bảng...
Học sinh tài năng là lực lượng nòng cốt, hạt nhân của hệ sinh thái khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong tương lai.
Ngày 27/7, Bộ GD-ĐT đã thông tin về kết quả của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Sinh học Quốc tế (IBO) năm 2025.
Em Trần Lê Thiện Nhân - học sinh lớp Mười hai, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế - là 1 trong 5 thí sinh toàn cầu nhận giải thưởng “STEM for All”.
Lập trình công nghệ đã trở thành lựa chọn tuyệt vời trên hành trình khám phá mùa hè 2025 của học sinh Royal School.