Khi chồng sa cơ

09/02/2023 - 11:36

PNO - Chỉ sau có mấy năm, anh cùng nhóm bạn mở được công ty bất động sản. Ai nấy có trong tay vài mảnh đất, mua được nhà to, xe xịn.

 

Anh nói chị nghỉ việc, nhưng chị không chấp thuận (ảnh minh họa)
Anh nói chị nghỉ việc, nhưng chị không chấp thuận (ảnh minh họa)

Chị Lan kết hôn với anh Tuấn đã gần 20 năm. Chị quen anh từ thuở còn hàn vi. Khi ấy, anh Tuấn là một thợ cơ khí mới tốt nghiệp cao đẳng, chị Lan là giáo viên cấp III.

Chị vẫn nhớ hồi mới tán tỉnh chị, anh Tuấn phải sang nhà bác ruột mượn một chiếc xe máy để "lấy le" với chị. Mãi đến khi hai người đã yêu nhau được hồi lâu, anh Tuấn mới dám nói thật.

Cưới nhau về, anh chị không ở cùng bố mẹ chồng mà tự dọn ra ở riêng trên một mảnh đất được ông bà cho làm vốn. Cất ngôi nhà nhỏ để ở tạm, chị Lan còn tranh thủ bán hàng sau giờ lên lớp. Anh Tuấn khi ấy làm trong một xưởng máy.

Khi sinh đứa đầu được nửa năm, anh Tuấn quyết định bỏ việc làm tại xưởng máy rồi vay mượn nội ngoại đem tiền hùn vốn với mấy anh em chí cốt, mua mảnh đất lớn với ý định cùng nhau làm nhà xưởng.

Ít lâu sau, xưởng cơ khí thì chỉ đủ cầm cự, còn miếng đất thì lại tăng giá gấp 3 lần do có con đường mới chạy qua trước mặt. Anh Tuấn cùng nhóm bạn quyết định bán cả xưởng lẫn đất lấy lời. Từ đó anh không làm cơ khí nữa mà bắt đâu đi buôn đất, cái nghề “một vốn bốn lời”.

Nhờ sự nhanh nhạy, lại tích cực tìm cách moi được đủ các nguồn thông tin về dự án và quy hoạch. Chỉ sau mấy năm, anh cùng nhóm bạn đã mở được cả công ty bất động sản. Ai nấy có trong tay vài mảnh đất, mua được nhà to, xe xịn.

Nhiều lần anh nói chị nghỉ việc về chăm sóc gia đình, nhưng chị không nghe. Chị cũng chẳng đòi hỏi xe sang, túi xịn để khoe mẽ với đồng nghiệp. Khi cần ra ngoài cùng anh, chị cũng không bao giờ xuất hiện lộng lẫy.

Hằng ngày, chị vẫn chạy chiếc xe máy mua đã gần chục năm, quần áo giản dị tới trường. Chị còn cố gắng dạy thêm giờ để tăng thêm thu nhập. Nhiều người bảo chị “không biết đường mà sướng”.

Thế rồi chỉ mới năm trước, công ty của anh Tuấn và nhóm bạn thân phá sản. Nghe đâu một người bạn trong nhóm thua bạc đến cả mấy chục tỷ, rồi lừa lọc lấy hết vốn của anh em, đem mua dự án ma. 

Không ít đàn ông chịu cảnh thất bại và mất đi toàn bộ tài sản (ảnh minh họa)
Khi rơi cảnh thất bại và mất đi toàn bộ tài sản, nhiều người vợ ngoảnh mặt với chồng (ảnh minh họa)

Ngày anh thất thểu trở về nhà trong cơn say, chị Lan chờ đón anh ở cửa với một sự bình thản lạ lùng, như thể không có chuyện gì xảy ra. Xe cộ và cả ngôi nhà to rộng bị tịch biên bởi ngân hàng. Nhưng nhờ chị vẫn đều đặn chăm chút dọn dẹp cho ngôi nhà cũ trên mảnh đất đầu tiên mà anh chị lập nghiệp, nên chỉ ít hôm sau, anh chị có thể dọn về ở.

Từ lâu, chị đã dùng những khoản tiền mà anh đưa cho sau mỗi thương vụ bán đất, nói chị đi làm đẹp, hoặc mua sắm cho bản thân để mua gói học phí và bảo hiểm cho các con.

Toàn bộ tiền lương và làm thêm của chị trong chục năm nay cũng được gom lại trong một cuốn sổ tiết kiệm. Số tiền này không đủ để anh Tuấn đứng dậy ngay, nhưng đã giúp gia đình không rơi vào cảnh cùng cực.

Trở về ngôi nhà cũ, hằng ngày, người ta vẫn thấy chị Lan chạy chiếc xe máy cũ đến trường dạy học. Với số tiền tiết kiệm, anh chị mở một cửa hàng bán đồ kim khí tại nhà. Chúng tôi tới cửa hàng chơi với anh, thỉnh thoảng đùa anh "thoát chết", khi ấy anh lại không giấu niềm cảm phục, hàm ơn vợ.

Duy (Hà Nội)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI