Khi chị chồng ly hôn, dọn về ngoại

17/12/2020 - 05:38

PNO - Chị chồng ly hôn, dự định đưa con về ngoại ở. Vì thương con gái, mẹ chồng bắt đầu đối xử tệ với con dâu và cháu nội.

Mẹ chồng báo tin chị Hai đã ly hôn xong, đầu tháng sẽ dắt con về nhà ngoại ở. Tôi nháy chồng, xin ba mẹ chồng cho chúng tôi ra ngoài thuê nhà, nhưng ba mẹ không chấp thuận. Bà nói chị đang có chuyện buồn, gia đình phải cận kề động viên chị. Hơn nữa, nếu chị vừa về mà vợ chồng tôi ra ngoài, chị sẽ nghĩ ngợi và tủi thân.

Năm xưa về làm dâu, ở cùng bố mẹ chồng nên chúng tôi chẳng cần mua sắm gì ngoài ít đồ lặt vặt. Tủ nẻo giường chiếu đều có sẵn. Nay chị về, phòng chị còn đó chỉ cần sửa sang lại, nhưng mẹ nói, cần trưng dụng thêm một phòng riêng cho con gái chị.

Chồng tôi nói: "Con chị mới 4 tuổi, hai mẹ con ở chung không được hay sao?". Mẹ chồng nạt: "Hai đứa con mày có phòng riêng thì con chị Hai sao lại không?".

Chồng tôi im bặt và chúng tôi bắt tay vào "chiến dịch tản cư" khi mẹ chồng nói cái tủ này bằng gỗ tốt, dời qua cho cháu ngoại. Hai con tôi học chung một cái bàn, một cái dời qua phòng bên kia, dù bà biết cháu ngoại mới 4 tuổi, đã làm gì cần bàn học.

Bà sơn lại phòng cho chị Hai, phòng cháu gái thì sơn màu hồng, thuê người về vẽ tường, giường nệm 20 phân và trải thảm. 

Chúng tôi bắt tay vào chiến dịch tản cư. Nguồn ảnh: Internet
Chúng tôi bắt tay vào "chiến dịch tản cư". Nguồn ảnh: Internet

Bà nói: "Nó đã thiệt thòi ở ngoài, về nhà chẳng lẽ lại chịu thua thiệt hay sao? Đâu chỉ vợ chồng con cái bay nhường nhịn, ba má cũng vậy mà!"

Mẹ đưa cái bàn trang điểm hàng xịn của mình sang phòng chị, cái ghế lười ba chồng hay ngồi đọc sách mang sang phòng cháu gái. Cái quạt hơi nước chồng tôi mua tặng ba mẹ cũng được mẹ “nhường” cho phòng chị Hai, rồi mấy bức tranh…

Tôi chỉ im lặng, đi mua mấy món khác bù vào cho nhà mình. Trước giờ hai con tôi hai cái tủ, nay dồn chung một cái, chúng nó bỏ lẫn lộn rồi lại mất công tìm. Con nít chứ phải người lớn đâu mà cẩn thận.

Nhưng đèn bàn, sách truyện trên kệ của hai con tôi, bà cũng mang bớt sang phòng cháu ngoại để "có không khí ấm áp của gia đình".

Mẹ muốn căn phòng có không khí ấm áp của gia đình. Nguồn ảnh: Internet
Mẹ muốn căn phòng có không khí ấm áp của gia đình. Nguồn ảnh: Internet

Nào đã xong, mẹ chồng còn ra "nội quy" với bố chồng và gia đình tôi. Rằng chín giờ tối phòng khách không được sáng đèn vì chị Hai cần ngủ sớm. Bà phân công, buổi sáng vợ chồng tôi sẵn xe chở luôn cháu gái đi học, chiều đón về cho chị Hai thong thả. 

Rồi mẹ ghi ra giấy những món chị Hai và cháu không thích, ví dụ như không được nêm ngò, không ăn hành tây, không ăn thịt mỡ dù chỉ là dính một chút. Bữa nào ăn gà phải nấu món khác cho chị. Bữa sáng luôn phải có sữa hạt vì mẹ con chị không dùng sữa bò…

Chồng tôi ban đầu cũng nhịn, nhưng thấy mẹ bắt đầu làm quá thì anh phản ứng: "Ly hôn thôi mà, có gì mà tổn với chả thương, tủi với chả thân. Chị Hai ly hôn có nói gì với ai không, mình chị tự quyết hết, khi xong rồi mới thông báo. Mẹ cứ làm như chị Hai yếu đuối lắm! Chị đã quyết thì nên thích nghi với hoàn cảnh mới, mình là gia đình thì ở cạnh chị lúc này là đúng, nhưng không phải để o bế bù đắp! Con thấy mẹ hơi quá rồi, mẹ không dừng lại thì vợ chồng con sẽ ở riêng!"

Mỗi lần chị Hai về, mẹ chồng vui ra mặt . Nguồn ảnh: Internet
Mỗi lần chị Hai về, mẹ chồng vui ra mặt. Nguồn ảnh: Internet

Mẹ chồng khóc lóc trách con trai vô tâm, rằng chị gái chứ phải đâu người ngoài, hay vì tôi ghen tị nên xúi chồng đòi ra riêng?

Lâu nay, mỗi lần chị Hai về, mẹ chồng vui lắm và luôn xoắn xuýt cho tặng món này, rủ ăn món kia. Nhưng đó là thi thoảng chị về một lần. Mai mốt chị về luôn mà cứ cảnh này, không biết chúng tôi sống thế nào. Mẹ thương chị, đau chị là chuyện bình thường, chúng tôi có thể hiểu được. Nhưng mẹ có nghĩ cho ba chồng và gia đình chúng tôi không?

Ánh Nguyệt

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Tuấn 18-12-2020 13:01:40

    Mẹ thương con của mẹ nhiều mà cũng không được nữa? Có thể ngoại chồng bạn thương con gái là mẹ chồng bạn nhiều quá nên mẹ chồng của bạn lại thương con gái như vậy, đó gọi là cái "tình mẫu tử thiêng liêng". Tôi cảm nhận thêm rằng tình phụ tử và tình mẫu tử nó chân thật và sâu sắc đến mức nào từ khi có con. Tôi vẫn biết rằng cha mẹ tôi lo lắng cho ai nhiều ai ít nhưng đó là tình mẫu tử, phụ tử tôi vẫn khuyến khích miễn sao cha mẹ được vui đến ngày nhắm mắt và hơn nữa cũng thương anh em tôi nên tôi cho đó vẫn là cái phước của anh em tôi thôi. thân chào bạn!

    • Thuỷ Tiên

      Bạn nói rất hay. Vợ chồng này nên ra ở riêng để bà mẹ có khả năng bày tỏ hết "tình mẫu tử thiêng liêng" của mình với con gái. Khi nào chính bà kg chịu nổi thì bà sẽ đuổi con gái đi thôi. Theo lời chồng cô này thì chị anh ta "kg phải hạng vừa đâu".

    • tran thi mai

      nhà tôi cũng tựa tựa vậy, khác là chị ck k li hôn, tôi thì chưa bao giờ so sánh sự thiên vị của mẹ ck đối với con dâu và con gái, kể cả với con trai duy nhất của bà là ck tôi ở cùng lo chi phí ông bà nhưng cứ có miếng ngon bổ béo bà giấu cho con gái và cháu ngoại hết, dù kinh tế con gái bà khá hơn chúng tôi. cái tôi chạnh lòng là cháu nội của bà và bé nhất nhà nhưng cũng k bằng đứa cháu ngoại của bà, cứ đến chơi là xin xỏ đủ thứ về cho ông nội nó.

  • Ha Nguyễn 18-12-2020 12:17:02

    nếu bài báo là thật thì chồng ko ra ở riêng thì mẹ con bạn tìm đường mà thoát thân đi,sống kiểu đó cũng chả bằng chết,ở ngoài đã áp lực rồi,về đến nhà là phải thoải mái,bình yên.Chứ về nhà mà vậy thì ... phát rồ

  • Thanh 17-12-2020 13:40:51

    Bạn hãy thuyết phục chồng bạn ra riêng đi. Trước nhất cho con bạn không phải so bì cách đối xử của bà mà tủi thân. Sau nữa kinh tế bây giờ khó khăn. Tại sao tiền của mình làm lại phải chia sẻ cho một người khi mà hoàn cảnh không khó khăn gì. Khi đã quyết định ly hôn thì chị chồng bạn cũng phải hình dung ra mọi việc sẽ xảy ra. Nếu do bạn tự nguyện chia sẻ thì nó khác. Đằng này là sự bắt buộc không có tình lý. Mong vợ chồng bạn tìm được cách giải quyết ổn thoả để có cuộc sống không nặng nề về tình cảm gia đình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI