Khi cảnh sát phát kẹo Giáng sinh thay vì ghi phiếu phạt

24/12/2019 - 07:23

PNO - Một số tài xế ở thành phố Boise tiểu bang Idaho (Mỹ) những ngày này đã ngạc nhiên thú vị khi gặp cảnh sát trên đường, thay vì nhận được phiếu phạt vì một vi phạm nhỏ, họ được nhận kẹo Giáng sinh.

Trong những ngày trước Giáng sinh, nhân viên sở cảnh sát thành phố Boise đã lan tỏa niềm vui cuối năm bằng cách trao cho mỗi lái xe một thanh sô cô la và cảnh báo an toàn khi các xe dừng lại trước chốt đèn giao thông.

Khi canh sat phat keo Giang sinh thay vi ghi phieu phat
Một nhân viên cảnh sát Boise trao cho người phụ nữ lái xe thanh kẹo sô cô la và nhắc nhở về việc lái xe an toàn khi xe của chị dừng ở chốt đèn giao thông - Ảnh: KIVI

Kênh truyền hình KIVI, một chi nhánh địa phương của CNN, dẫn lời sĩ quan cảnh sát Kyle Wills cho biết: "Tương tác tích cực giữa chúng tôi và những người lái xe là cơ hội giúp chúng tôi nâng cao nhận thức của họ về việc lái xe và lái xe an toàn”.

Các tài xế nhận được hai thanh kẹo sô cô la - một để tự mình thưởng thức và một để tặng cho người khác, những người sẽ đi cùng xe với họ.

Cảnh sát Wills nói với một tài xế tại điểm dừng chốt đèn giao thông: "Khoản tiền phạt anh phải trả được chuyển tiếp cho những người khác cần đến nó, như vậy là công bằng chứ?”.

Một tài xế nói với phóng viên: “Giáng sinh đến nơi rồi và túi tiền chúng tôi khá eo hẹp, nên “phạt” (nhận kẹo) kiểu này thực sự rất tuyệt vời”.

Đây đã là năm thứ sáu Sở cảnh sát Boise phát kẹo “ngọt ngào” thay vì ghi phiếu phạt trong các ngày lễ. Nhưng các điểm dừng đèn giao thông sẽ trở lại là nơi “đắng ngắt” với cánh lái xe, vì sau ngày Giáng sinh cảnh sát sẽ lạnh lùng ghi phiếu phạt nếu họ vi phạm luật.  

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI