Khánh Hòa: Nhiều ca mắc mới không rõ nguồn lây

10/11/2021 - 12:44

PNO - Ngày 10/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Diên Khánh.

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Diên Khánh gia tăng, phát hiện nhiều ca mới trong cộng đồng ở hầu hết các xã, thị trấn, chưa xác định rõ nguồn lây, dẫn tới nguy cơ có thể phức tạp tình hình trong thời gian tới.

Để nhanh chóng khoanh vùng, xác định, tách bóc các trường hợp F0, F1 ra khỏi cộng đồng và nhận diện rõ tình hình dịch bệnh ở huyện Diên Khánh, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thực hiện tầm soát cộng đồng toàn địa bàn huyện Diên Khánh. Người dân đang sinh sống, lưu trú, làm việc tại huyện Diên Khánh không ra khỏi nhà từ 15g đến 22g ngày 10/11 để triển khai tầm soát cộng đồng.

Khi test nhanh phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19, tạm thời cách ly trường hợp nghi ngờ tại nhà, lấy mẫu để khẳng định PCR. Sau khi có kết quả khẳng định PCR phải đưa đi cách ly tập trung ngay, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế với phạm vi hẹp nhất, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa bàn.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu người dân huyện Diên Khánh không ra khỏi nhà từ 15g đến 22g ngày 10/11 để thực hiện tầm soát cộng đồng - Ảnh minh họa
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu người dân huyện Diên Khánh không ra khỏi nhà từ 15g đến 22g ngày 10/11 để thực hiện tầm soát cộng đồng - Ảnh minh họa

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND huyện Diên Khánh khẩn trương xây dựng chi tiết kế hoạch triển khai cụ thể, xác định rõ các địa bàn lấy mẫu xét nghiệm đến từng thôn, tổ dân phố, hộ gia đình; thông báo và đề nghị người dân trong huyện không ra khỏi nhà trong thời gian tầm soát nói trên; đảm bảo tuyệt đối không bỏ sót đối tượng (trừ các trường hợp, cấp cứu, hỏa hoạn, chữa bệnh).

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân huyện Diên Khánh chia sẻ và chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng; đảm bảo an ninh trật tự trước và trong thời gian lấy mẫu. Và chủ động triển khai thực hiện việc cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn, trong đó lưu ý áp dụng đối với trẻ em dưới 18 tuổi và hạn chế người ở cùng nhà.

Bên cạnh đó, huyện chủ động xem xét, áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 tại địa bàn. Đối với các quán ăn uống, nhà hàng chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ; tạm dừng các cơ sở kinh doanh, các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, hoạt động tập trung đông người, giảm quy mô hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; tạm dừng hoạt động của chợ Thành, đối với các chợ khác chỉ bán các mặt hàng thiết yếu cho đến khi đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định…

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng hỗ trợ cho huyện Diên Khánh để thực hiện công tác tầm soát cộng đồng; đánh giá nguy cơ, xác định cấp độ dịch của huyện, của từng xã và thôn, tổ dân phố… theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Trưa cùng ngày, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 7g đến 12g ngày 10/11, huyện Diên Khánh tiếp tục ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Từ ngày 23/6 đến nay huyện này ghi nhận 410 ca mắc COVID-19.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI