Khánh Hòa tái lập các chốt kiểm soát trên quốc lộ sau 3 ngày huỷ bỏ

08/11/2021 - 22:55

PNO - Sau 3 ngày chỉ đạo dừng hoạt động, các chốt/trạm kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 ở tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tái lập trở lại.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 8/11 các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh đã được tổ chức trở lại.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc tăng cường kiểm soát người đến/về tỉnh này. Do tình hình dịch bệnh phức tạp trở lại, để quản lý chặt chẽ người đến/về tỉnh, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục duy trì trạm kiểm soát trên quốc lộ 26.

Đồng thời, tổ chức lại các chốt/trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 27C để quản lý, kiểm tra, hướng dẫn, nắm thông tin của người đến/về tỉnh Khánh Hòa để kịp thời thông báo, cung cấp cho các huyện, thị xã, thành phố biết, chủ động triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và UBND TP. Cam Ranh, huyện Vạn Ninh, huyện Khánh Vĩnh thông báo đến các thành viên, đơn vị trực thuộc tiếp tục tham gia thực hiện nhiệm vụ tại trạm kiểm soát liên ngành xã Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh), xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) và xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh). Thời gian thực hiện từ 7g ngày 8/11.

Trước đó, vào ngày 5/11, tỉnh này đã có công văn về việc dừng hoạt động các chốt/trạm kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19. Như vậy, chỉ sau 3 ngày chỉ đạo dừng hoạt động, các chốt kiểm soát liên ngành đã được tái lập trở lại.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch trên Quốc lộ 26
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch trên quốc lộ 26

Về tình hình dịch bệnh, từ ngày 23/6 đến 17g ngày 8/11, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 9.334 ca dương tính với SARS-CoV-2. Chỉ tính riêng trong 24 giờ (từ 17g ngày 7/11 đến 17g ngày 8/11), tỉnh này ghi nhận 79 ca nhiễm mới, trong đó có 38 ca ghi nhận trong cộng đồng. Những ngày gần đây, tỉnh Khánh Hòa liên tục phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI