Khánh Hòa được xác lập kỷ lục có điểm chiếu phim công cộng nhiều nhất Việt Nam

13/09/2022 - 12:44

PNO - Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục cho Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Khánh Hòa về “Buổi chiếu phim công cộng trên bờ biển có số lượng điểm chiếu nhiều nhất Việt Nam để phục vụ nhân dân và du khách”.

 

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội thảo
Ông Đinh Văn Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - phát biểu tại hội thảo

Ngày 13/9, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hội thảo “Khánh Hòa - Điểm kết nối lý tưởng của điện ảnh và du lịch”. Đây một hoạt động trong khuôn khổ sự kiện giải thưởng Cánh diều 2021 và đặc biệt là lần đầu tiên thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa được chọn làm địa điểm tổ chức giải thưởng Cánh diều. 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, thực tế những năm qua cho thấy, nhiều địa điểm đã trở nên hút khách du lịch sau khi trở thành bối cảnh của một câu chuyện phim. Trong đó, sự ảnh hưởng của điện ảnh đến du lịch phải kể tới bộ phim như Chuyện của Pao, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Hạnh phúc mùa mẹ, Mắt biếc, Trạng Quỳnh...

“Tôi hy vọng hội thảo sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng trong việc giới thiệu đất, con người Khánh Hòa thông qua hoạt động điện ảnh. Hay nói cách khác, các thước phim về phương diện nào đó sẽ góp phần quảng bá, tạo dấu ấn hình ảnh du lịch Khánh Hòa vươn xa, thúc đẩy sự khám phá vùng đất này đến các vị khách trong và ngoài nước trong tương lai”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói.

Tại hội thảo, các diễn giả đã có các bài tham luận liên quan đến việc làm sao để tỉnh Khánh Hòa trở thành một điểm thu hút các nhà làm phim, từ đó kết nối giữa điện ảnh và du lịch như: Khánh Hòa - Hướng đến xúc tiến du lịch thông qua hoạt động điện ảnh, Check-in Nha Trang: từ màn ảnh đến đời thực, Hồi ức về những ngày làm phim ở Khánh Hòa khi đất nước mới thống nhất, Tại sao nên đến Nha Trang để làm phim và Khởi đầu từ kịch bản.

Ngoài ra, các nhà quản lý, nghiên cứu và nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh trình bày quan điểm về các vấn đề nhằm tăng cường kết nối hơn nữa giữa hai lĩnh vực du lịch và điện ảnh.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục cho Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Khánh Hòa
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục cho Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Khánh Hòa

Đặc biệt, tại hội thảo này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam cho Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Khánh Hòa về “Buổi chiếu phim công cộng trên bờ biển có số lượng điểm chiếu nhiều nhất Việt Nam để phục vụ nhân dân và du khách”.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc - Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - cho biết tối 12/9, đoàn tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trực tiếp đến các điểm chiếu phim công cộng dọc theo bờ biển Nha Trang để kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ của Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Khánh Hòa.

“Với 19 điểm chiếu phim công cộng ở các thể loại phim tài liệu, phim truyện, phim thiếu nhi, phim hoạt hình… đã trở thành sự kiện chiếu phim công cộng trên bờ biển có số lượng điểm chiếu nhiều nhất tính đến thời điểm hiện nay”, bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc cho biết.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI