Khánh Hòa: Chủ quán ăn đòi tạt canh vào khách bị phạt tiền

11/02/2022 - 06:59

PNO - Liên quan đến vụ việc chủ quán ăn đòi tạt canh vào khách, chính quyền địa phương đã có biên bản xử phạt quán ăn này.

Ngày 11/2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã có quyết định xử phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thu H. - chủ quán Cơm Gà (thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích) - với số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ.

Bà H. là chủ quán ăn mà du khách phản ánh đã có hành vi dọa tạt canh vào người khách.

Bà H đang dọa tạt canh vào khách - Ảnh cắt từ clip
Bà H đang dọa tạt canh vào khách - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, một bài viết kèm clip đăng trên một trang mạng xã hội phản ánh về việc một quán ăn trên quốc lộ 1A thuộc địa phận đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa bán hàng không niêm yết giá và có hành vi không đúng với chuẩn mực.

Theo anh P.T.A (chủ tài khoản Hoàng Gia), sự việc xảy ra vào ngày 6/2 (tức mùng Sáu tết). Sau khi vào quán ăn, do quán chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên anh đã cẩn thận hỏi giá các món. Sau khi được chủ quán ăn tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm với giá 50.000 đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt. Sau đó, quán dọn lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ. Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và bát canh 150.000 đồng. Anh cho rằng chỉ gọi 4 đĩa cơm và không gọi canh chua nên phản ứng lại. Đang trao đổi qua lại thì bất ngờ, chủ quán bưng tô canh ra đòi tạt lên người du khách.

Ngay sau khi vụ việc được phản ánh, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa đã giao cho UBND xã Ninh Ích, đơn vị quản lý thị trường phối hợp cùng cơ quan chức năng đến quán Cơm Gà để xác minh.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc quán ăn không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ. Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm, còn quán ăn lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm 1 tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn không tính phí kèm theo, với giá 150.000 đồng).

Qua kiểm tra các cơ quan chức năng, thực đơn và giá bán các món ăn tại nhà hàng không thay đổi so với thời điểm ngày thường, không có hành vi tăng giá “chặt chém”. Tuy nhiên, chủ nhà hàng có những lời lẽ quát mắng, hành vi dọa ném tô canh lên người khách hàng. Đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Kiểm tra thực tế, các lực lượng chức năng phát hiện quán ăn không niêm yết giá nên đã lập biên bản để xử phạt. Ngoài việc xử phạt hành chính, UBND xã Ninh Ích cũng yêu cầu bà H. ký bản cam kết thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đồng thời chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của quán ăn này.

Huyền Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI