Khán giả phản ứng vì Emmys đổi luật

21/02/2015 - 09:21

PNO - PN - Giải thưởng truyền hình Mỹ - Emmys - đã gặp phải phản ứng gay gắt của khán giả khi công bố những thay đổi trong luật chơi của mình.

Thay đổi bị chỉ trích mạnh nhất là việc Emmys định nghĩa lại hạng mục hài (Comedy), theo đó hài phải là những chương trình/phim có độ dài mỗi tập phát sóng không quá 30 phút. Nhiều khán giả cho rằng đây là quy định "không thể ngu xuẩn hơn" của Emmys bởi "Chẳng lẽ cứ bất kể cái gì hơn 30 phút là không còn hài hước nữa?".

Khan gia phan ung vi Emmys doi luat
Với quy định mới của Emmys, bộ phim hài - tội phạm Orange is the New Black
sẽ phải chuyển sang hạng mục Drama, đối đầu với
Cuộc chiến vương quyền

Theo quy định này, loạt phim truyền hình tội phạm - hài Orange is the New Black đã bị loại bỏ khỏi hạng mục Comedy, chuyển sang hạng mục Drama, đối đầu trực tiếp với "bom tấn" Cuộc chiến vương quyền (Games of Thrones) - bộ phim được dự đoán sẽ giành chiến thắng năm nay sau khi thất bại trước Breaking Bad mùa giải năm ngoái.

Mặt tích cực của thay đổi này là ở các hạng mục sẽ có thêm một ứng cử viên tham gia vào cuộc đua. Cụ thể năm nay là phim Transparent đã được đưa vào hạng mục Comedy, giúp Emmys thêm phần gay cấn.

Một thay đổi khác là hạng mục mini-series (chương trình một hoặc chỉ vài tập) nay được hiểu là limited-series - những chương trình có hai hoặc nhiều tập với thời lượng tối thiểu 150 phút để kể một câu chuyện hoàn chỉnh, không có câu chuyện tiếp diễn và hoặc nhân vật chính xuất hiện ở (các) mùa tiếp theo.

Khái niệm nam diễn viên khách mời cũng được định nghĩa lại, theo đó nhân vật này không được xuất hiện quá 50% thời lượng của một tập phát sóng.

Emmys là giải thưởng truyền hình lớn nhất ở Mỹ, được xem như giải Oscar ở lĩnh vực truyền hình. Emmys 2015 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2015 tại Nhà hát Nokia, Los Angeless.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI