Khán giả, đồng nghiệp ngậm ngùi chia tay “Người đẹp Bình Dương” Thẩm Thúy Hằng

10/09/2022 - 14:58

PNO - Tang lễ của NSƯT Thẩm Thúy Hằng – minh tinh điện ảnh vẫn được công chúng yêu mến gọi là “Người đẹp Bình Dương” – được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp) từ ngày 10/9. Đến 6g30 ngày 12/9 sẽ tiến hành lễ truy điệu và động quan, sau đó hỏa táng và an nghỉ tại Nghĩa trang Phúc An Viên (TP. Thủ Đức).

 

Cả 4 người con trai ở nước ngoài của nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng đã kịp về lo đám tang cho mẹ.
Cả 4 người con trai ở nước ngoài của nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng đã kịp về lo đám tang cho mẹ - Ảnh: Tùng Nguyễn.

Cả 4 người con trai của minh tinh Thẩm Thúy Hằng ở nước ngoài đều đã về nước lo tang lễ cho mẹ. Đại diện gia đình cho biết, trước đó sức khỏe nữ minh tinh rất tốt, chỉ là sinh lão bệnh tử của đời người là không tránh khỏi. Việc bà ra đi nhẹ nhàng như đang ngủ cũng là điều rất tốt với gia đình.

Những năm qua, dù định cư ở nước ngoài nhưng các anh em trong nhà đều sắp xếp về liên tục với mẹ. Trong nhà vẫn luôn có những người cháu mà bà xem như con chăm lo cho bà. Dù sau này không còn hoạt động nghệ thuật thì bà vẫn tích cực tham gia hoạt động từ thiện, công tác xã hội.

Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM T
Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến dẫn đầu đã đến viếng NSƯT Thẩm Thúy Hằng. Cùng đi có nguyên Phó bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, NSND Kim Cương... - Ảnh: Tùng Nguyễn.
NSND Kim Cương giới thiệu Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến thăm hỏi gia đình NS ƯT
NSND Kim Cương giới thiệu Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến thăm hỏi gia đình NSƯT Thẩm Thúy Hằng - Ảnh: Tùng Nguyễn.

NSND Kim Cương cho biết, đám tang của Thẩm Thúy Hằng do Hội Điện ảnh TPHCM đứng ra phụ trách nhưng với tình bạn 50 năm giữa hai nữ nghệ sĩ, NSND Kim Cương dù tuổi cao sức yếu vẫn nhất quyết xin cùng tham gia trong Ban Tang lễ.

“Lúc nghe tin, tôi không tin được vì cứ nghĩ mình sẽ đi trước Hằng vì Hằng trẻ hơn. Cũng an ủi khi biết được Hằng ra đi cũng nhẹ nhàng, ngủ rồi lặng lẽ đi, chứ không đau ốm gì hết. Tôi cảm thấy như chết một phần cơ thể vậy… Bao nhiêu tình cảm suốt 50 năm qua, vui có, buồn có, thậm chí có lúc tưởng như không nhìn được mặt nhau…” – NSND Kim Cương chia sẻ. Mấy hôm nay, NSND Kim Cương mất ngủ, bà nhớ những kỷ niệm giữa hai người phụ nữ tài hoa, nhất là sau năm 1975, hai người thực sự hiểu và thân thiết với nhau. “Có những lúc hai đứa ôm nhau khóc, tôi nhớ hoài lời của Hằng, giờ còn có hai chị em mình thôi thì rang nương tựa nhau…” – NSND Kim Cương xúc động nói.

NSƯT Thành Lộc thắp hương tưởng nhớ minh tinh
NSƯT Thành Lộc thắp hương tưởng nhớ minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Là một hậu bối, NSƯT Thành Lộc chia sẻ, hình ảnh nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng gần như là bất diệt đối với thế hệ những người yêu điện ảnh trước đây vì bà quá đẹp và đã để lại nhiều bộ phim hay trong sự nghiệp. “Tôi nhớ không lầm bà là nữ minh tinh điện ảnh Việt Nam đầu tiên giành được giải thưởng điện ảnh quốc tế nên sức ảnh hưởng của bà rất lớn. Từ giải thưởng lớn mà bà đạt được trên trường quốc tế mà sau đó ít lâu Liên hoan phim châu Á quyết định tổ chức tại Sài Gòn. Cho nên, với công chúng, nhất là người Sài Gòn thì Thẩm Thúy Hằng còn là niềm tự hào” – NSƯT Thành Lộc nói.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ về giai đoạn được xem minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn kịch, nhất là giai đoạn gắn với Đoàn kịch Kim Cương.
Theo NSƯT Thành Lộc, đến nay vẫn chưa
Theo NSƯT Thành Lộc, đến nay vẫn chưa có một người đẹp nào vượt qua minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Bà còn là một tấm gương sáng về sự dung dị, hồn hậu trong đời sống mà NSƯT Thành Lộc mong muốn có thể lan tỏa đến những đồng nghiệp trẻ vì: “khi các bạn càng thành công nếu càng dung dị, càng hồn hậu thì sức ảnh hưởng càng lớn hơn”.

Diễn viên Vũ Thanh và danh hài Hồng Tơ ghi sổ tang tưởng nhớ minh tinh Thẩm Thúy Hằng.
Diễn viên Vũ Thanh và nghệ sĩ hài Hồng Tơ ghi sổ tang tưởng nhớ minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ xem minh tinh Thẩm Thúy Hằng là một thần tượng: “Tôi đã biết đến chị qua biệt danh “Người đẹp Bình Dương” từ những năm tiểu học bước qua trung học. Sau này, khi đã rời bỏ tất cả hào quang, chị sống ẩn mình, ăn chay trường, tu tại gia. Qua bạn bè kể lại, được biết chị rất hiền lành, chan hòa cùng mọi người cho dù là một minh tinh sống trên nhung lụa. Hay tin chị mất, với tư cách một người em, một người khán giả ái mộ thần tượng, tôi đến thắp một nén nhang, nguyện hương linh sớm về Phật quốc”.

Diễn viên hài Vũ Thanh lại có giai đoạn quý giá được diễn chung và ở cùng nhà với minh Tinh Thẩm Thúy Hằng như một người em thiết thân của gia đình. “Tôi vẫn nhớ hình ảnh chị mặc đầm, đội nón bành rơm nấu ăn sau nhà. Nhìn cứ như đi picnic vậy nhưng bữa ăn gia đình thật đầm ấm. Chị nấu ăn rất ngon…” – diễn viên Vũ Thanh bồi hồi nhớ đến người chị mà anh yêu quý.

Gia đình minh tinh Thẩm Thúy Hằng cùng khách đến viếng.
Gia đình minh tinh Thẩm Thúy Hằng cùng khách đến viếng.

Trong ngày 10/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, đại diện các hội thành viên Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật TPHCM và văn nghệ sĩ nhiều thế hệ đã đến viếng “Người đẹp Bình Dương” Thẩm Thúy Hằng.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đến viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng, đánh giá cao ảnh hưởng của bà đối với nền điện ảnh Việt Nam.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đến viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng, đánh giá cao ảnh hưởng của bà đối với điện ảnh Việt Nam.
NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM thăm hỏi gia đình minh tinh Thẩm Thúy Hằng.
NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM thăm hỏi gia đình minh tinh Thẩm Thúy Hằng.
Thành phần Ban tổ chức tang lễ minh tinh Thẩm Thúy Hằng.
Thành phần Ban tổ chức tang lễ NSƯT Thẩm Thúy Hằng.
Không khí trang nghiêm tại nhà tang lễ.
Không khí trang nghiêm tại nhà tang lễ.
Nhiều vòng hoa từ các nghệ sĩ trong và ngoài nước gửi đến viếng nữ minh tinh.
Nhiều vòng hoa từ các nghệ sĩ trong và ngoài nước gửi đến viếng nữ minh tinh.
Hoa và những bức ảnh về thời xuân sắc của Người đẹp Bình Dương tại lễ tang.
Hoa và những bức ảnh về thời xuân sắc của "Người đẹp Bình Dương" tại lễ tang.
Minh tinh Thẩm Thúy Hằng là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Việt Nam.
Minh tinh Thẩm Thúy Hằng vẫn được nhắc đến là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Việt Nam.

 

Nghệ sĩ Mộng Tuyền - cùng với Người đẹp Bình Dương Thẩm Thúy Hằng thì Người đẹp Tây Đô Mộng Tuyền cũng là mỹ nhân một thời của màn ảnh Việt - đến tiễn đưa người đồng nghiệp cùng thời của mình.
Nghệ sĩ Mộng Tuyền - "Người đẹp Tây Đô", mỹ nhân cùng thời của màn ảnh Việt với "Người đẹp Bình Dương" Thẩm Thúy Hằng - đến tiễn đưa người đồng nghiệp của mình.

 

NSƯT Lê Thiện thẫn thờ tại tang lễ.
NSƯT Lê Thiện thẫn thờ tại tang lễ.

 

NSƯT Tú Trinh không kìm được nước mắt khi đến viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng.
NSƯT Tú Trinh không kìm được nước mắt khi đến viếng minh tinh Thẩm Thúy Hằng.

 

NSND Kim Xuân đến chia buồn
NSND Kim Xuân đến chia buồn

 

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM thắp hương tưởng nhớ NSƯT Thẩm Thúy Hằng. Chị chia sẻ mình từng được xem NS ƯT Thẩm Thúy Hằng diễn vai Phồn Y trong vở Lôi vũ của Đoàn kịch Kim Cương. Cô đẹp lắm! - chị cho biết.
NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM thắp hương tưởng nhớ NSƯT Thẩm Thúy Hằng. Chị chia sẻ mình từng được xem NSƯT Thẩm Thúy Hằng diễn vai Phồn Y trong vở Lôi vũ của Đoàn kịch Kim Cương. "Cô đẹp lắm!" - chị cho biết.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI