Khám phá vẻ đẹp Tây Nguyên qua ảnh nghệ thuật

08/08/2023 - 18:05

PNO - Là chủ nhà của Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2023, diễn ra từ ngày 8 đến 11/8 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức trưng bày ảnh nghệ thuật của hội viên, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của “viên ngọc Tây Nguyên” đến quan khách.

Nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên (chiếm 34% dân số khu vực), Đắk Lắk không chỉ là vị trí địa lý, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, mà còn có một nền văn hóa đa sắc với 49 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn. Từ nền tảng trên, văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk có điều kiện phát triển khá thuận lợi. Rất nhiều hội viên là người dân tộc thiểu số, thụ cảm chính nền văn hóa bản địa, và tích cực lan tỏa các giá trị đó cho cộng đồng.

Với chủ trương trẻ hóa đội ngũ làm công tác quản lý văn hóa, công tác hội văn học nghệ thuật, nhiều đại biểu cũng lần đầu đến với vùng đất Tây Nguyên, bày tỏ sự hào hứng khi có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa Tây Nguyên giàu bản sắc.
Các đại biểu TPHCM rất thích các ảnh trưng bày trong khuôn khổ Hội nghị.

Cuộc trưng bày giới thiệu gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật chọn lọc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk. Các bức ảnh ghi lại các chân dung, hoặc đa dạng những khoảnh khắc trong đời sống, mà qua đó, người xem có thể cảm nhận được phần nào vẻ đẹp Tây Nguyên mộc mạc và huyền bí.

Báo Phụ Nữ TPHCM xin giới thiệu đến bạn đọc một số bức ảnh được trưng bày lần này:

Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý văn học, nghệ thuật trong tình hình mới, do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức, có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu là cán bộ quản lý, đại diện các hội chuyên ngành văn học nghệ thuật, các giảng viên, biên tập viên, phóng viên… hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật các tỉnh thành phía Nam, và một số tỉnh miền Bắc. Đoàn TPHCM có đông đại biểu tham dự nhất, gồm 14 người.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị.
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tìm hiểu, thảo luận xoay quanh 6 chuyên đề: “Xây dựng, phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới (Nhìn lại 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về phát triển văn học nghệ thuật trong tình hình mới)”; “Từ nhân vật trung tâm trong văn học hiện nay đến vấn đề trung tâm của văn học, nghệ thuật Việt Nam thời kỳ mới”; “Công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật hiện nay: thực trạng và yêu cầu phát triển”; “Công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa”; “Công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa”.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI