Khai mạc Tuần lễ Sách của người làm báo

17/06/2023 - 13:16

PNO - Sáng 17/6, Tuần lễ Sách của người làm báo đã khai mạc tại Đường Sách TPHCM (quận 1).

Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và truyền thông TPHCM, Hội Nhà báo TPHCM và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức Tuần lễ Sách của người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023). Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 22/6.

Đây là lần đầu tiên TPHCM có hoạt động tôn vinh người làm báo gắn liền công cuộc phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các tác phẩm sáng tác bởi lực lượng phóng viên, bởi các cơ quan báo đài trên cả nước.

Lãnh đạo TPHCM tham quan các sách trưng bày trong Tuần lễ Sách của người làm báo.
Lãnh đạo TPHCM tham quan các sách trưng bày trong Tuần lễ Sách của người làm báo.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết, lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Sách của người làm báo, ban tổ chức kỳ vọng tạo ra những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí; cổ vũ phong trào đọc sách trong đội ngũ những người làm báo; khuyến khích nhà báo tham gia viết sách, chuyển tải đến bạn đọc những trang sách mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với dòng chảy của thời sự xã hội. 

Lãnh đạo UBND TPHCM tặng hoa cho ban tổ chức Tuần lễ Sách của người làm báo.
Lãnh đạo UBND TPHCM tặng hoa cho ban tổ chức Tuần lễ Sách của người làm báo.
Với thế mạnh về bút lực trong thời gian công tác tại các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tạo nên những tác phẩm mang đậm tính thời đại.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng kỳ vọng: "Với thế mạnh về bút lực trong thời gian công tác tại các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tạo nên những tác phẩm mang đậm tính thời đại".
Khai mạc trưng bày Tuần lễ Sách của người làm báo.
Khai mạc trưng bày Tuần lễ Sách của người làm báo.

Tại lễ khai mạc, các nhà báo có tác phẩm đạt giải thưởng cao của TPHCM và trung ương như: nhà báo Lại Văn Long – giải thưởng Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống lần IV (2017 – 2020) với tác phẩm Hồ sơ lửa, nhà báo Lê Minh Quốc – giải C giải thưởng Sách quốc gia năm 2020 với tác phẩm Chào thế giới bây giờ con đã đến, nhà báo Bùi Phan Thảo – giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2022, giải Mai Vàng của Báo Người Lao động năm 2022 với tác phẩm Ngọn khói về trời, nhà báo Bùi Tiểu Quyên – giải thưởng Văn học thiếu nhi - Hội Nhà văn TPHCM 2022, giải Mai Vàng của báo Người Lao Động 2022, giải C - Giải thưởng Sách Quốc gia 2022 với tác phẩm Cà Nóng chu du Trường Sa cũng đã giao lưu với các độc giả tại Đường Sách TPHCM. Các nhà báo đã chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ về quá trình làm báo và viết văn của mình, sự hỗ trợ cũng như phân tách giữa 2 công việc.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Lý Việt Trung tặng hoa cho các nhà báo đạt giải thưởng cao của TPHCM và trung ương.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Lý Việt Trung tặng hoa cho các nhà báo có sách đạt giải thưởng cao của TPHCM và trung ương.
Các nhà báo có sách đạt giải thưởng cao của TPHCM, trung ương giao lưu với bạn đọc.
Các nhà báo có sách đạt giải thưởng cao của TPHCM, trung ương giao lưu với bạn đọc.

Trong đợt hoạt động này, ban tổ chức cũng phối hợp các đơn vị xuất bản tổ chức 4 tọa đàm giao lưu với 11 nhà báo – tác giả của nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cao của TPHCM, trung ương và nhiều tác phẩm thiếu nhi.

Tặng kỷ niệm chương chob các nhà báo có sách đạt giải thưởng cao của TPHCM và trung ương.
Tặng kỷ niệm chương cho các nhà báo có sách đạt giải thưởng cao của TPHCM và trung ương.

Sau Tuần lễ Sách, sách trưng bày trong chương trình sẽ được gửi tặng Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phục vụ cho nhu cầu tìm đọc, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên, công chúng.

Ban tổ chức trao biển tượng trưng tặng sách
Ban tổ chức trao biển tượng trưng tặng sách cho 2 đơn vị có nhu cầu tiếp xúc, nghiên cứu sách của người làm báo.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI