Khai mạc Đại hội X Công đoàn TPHCM

05/04/2013 - 16:54

PNO - PNO - Sáng 5/4, Đại hội X Công đoàn TPHCM (nhiệm kỳ 2013-2018) đã khai mạc tại Hội trường TPHCM với sự tham dự của 550 đại biểu, đại diện cho hơn 1 triệu cán bộ, đoàn viên của toàn TP.

Đại hội diễn ra trong 3 ngày 5, 6, 7/4/2013. Trong ngày làm việc đầu tiên, đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu. Báo cáo kết quả đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội X Công đoàn TPHCM, ông Kiều Ngọc Vũ, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ TPHCM nhấn mạnh: Trong quá trình tổ chức đại hội, các cấp Công đoàn đã có nhiều hình thức mở rộng dân chủ, tập trung được trí tuệ của cán bộ, đoàn viên thông qua các buổi làm việc, góp ý. Nội dung đóng góp của cán bộ, đoàn viên tập trung vào việc bảo đảm quyền lợi của người lao động; đồng thời ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của cấp ủy nơi có chi bộ đảng đã được điều chỉnh, bổ sung vào dự thảo báo cáo phong trào CNVC-LĐ nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm kỳ mới. Với sự đầu tư đúng mức, chuẩn bị công phu, nghiêm túc nên các văn kiện trình đại hội đều được sự nhất trí cao của đại biểu, CNVC-LĐ.

Khai mac Dai hoi X Cong doan TPHCM

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình làm việc, quy chế đại hội

Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp văn kiện của CNVC - LĐ TP tại đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội X Công đoàn TP, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Nguyễn Thị Bích Thủy cho rằng, các ý kiến đóng góp của đoàn viên đã khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn TP ngày càng được CNVC - LĐ đề cao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đại đa số CNVC - LĐ. Trong nhiệm kỳ qua, toàn TP đã phát triển mới hơn 560.000 đoàn viên, đạt trên 140% so với chỉ tiêu; thành lập mới hơn 11.000 Công đoàn cơ sở, trong đó xây dựng được 6.768/15.888 Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt, việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVC - LĐ được LĐLĐ TP quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực như chăm lo cho CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các quỹ hỗ trợ NLĐ như “Quỹ Mái ấm Công đoàn”, “Quỹ Tương trợ nội bộ”… Các cấp Công đoàn còn thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; hàng năm tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, góp phần hạn chế tranh chấp lao động xảy ra.

Cũng tại phiên làm việc hôm nay, đại diện CĐCS Chi cục Thuế TPHCM, LĐLĐ quận Bình Tân, CĐCS Trường THPT Lê Hồng Phong, LĐLĐ quận 8, Công đoàn ngành Y tế, LĐLĐ quận Gò Vấp, CĐCS Công ty Freetrend... trình bày báo cáo tham luận, đưa ra nhiều giải pháp, đề xuất để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn Chủ tịch cũng trình bày đề án nhân sự Ban chấp hành LĐLĐ TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2013 - 2018 và Đoàn Đại biểu dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; thảo luận tổ các nội dung về dự thảo văn kiện Đại hội X Công đoàn TP...
 

NHẬT THUỴ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI