Khách thương gia ‘sàm sỡ’ cô gái trên máy bay bị phạt kịch khung

31/07/2019 - 20:42

PNO - Ngày 31/7, thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cảng vụ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông Vũ Anh Cường – Khách thương gia bị tố “sàm sỡ” cô gái trên máy bay.

Theo ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, ông Vũ Anh Cường đã tới Cảng vụ Hàng không miền Bắc để nhận lỗi, nhận trách nhiệm theo giấy mời lần thứ 2 của cảng vụ hàng không liên quan đến việc ông Cường gây rối, “sàm sỡ” cô gái trên chuyến bay VN 253 ngày 26/7/2019.

Tại buổi làm việc, ông Cường đã giải trình về sự việc, thừa nhận có uống rượu và có những hành vi thiếu kiểm soát, ông Cường đã nhận lỗi và trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình. 

Khach thuong gia ‘sam so’ co gai tren may bay bi phat kich khung
Vụ khách thương gia bị tố "sàm sỡ" cô gái trên máy bay bị phạt mức cao nhất là 10 triệu đồng

Sau khi xem xét và căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cường là 10 triệu đồng (mức cao nhất). Quyết định đã được ký và ban hành ngay sau buổi làm việc với ông Cường. 

“Theo quy định, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt hành chính từ 7 - 10 triệu đồng. Trong trường hợp này, chúng tôi áp dụng mức cao nhất.” - Giám đốc Cảng vụ Hàng không nói.

Theo ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Cảng vụ và giao cho cơ quan Thanh tra Cục Hàng không tiếp nhận hồ sơ để tiếp tục xem xét đánh giá theo thẩm quyền.

Trước đó, ông Vũ Anh Cường – Khách hàng thương gia bị tố “sàm sỡ” một khách nữ ở khoang thương gia trên chuyến bay VN253 ngày 26/7 của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TP.HCM. 

BTL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI