Khách quốc tế đổ xô về Hội An

07/04/2022 - 06:38

PNO - Ngày 6/4, đoàn khách Mỹ của công ty Asia Charm Travel đã đến Hội An và “khuấy động” toàn bộ khu vực phố cổ.

Sau hơn hai năm đại dịch COVID-19, đến nay phố cổ mới ngập tràn bóng dáng những “ông to bà lớn” thế này.

Người dân Hội An ai ai cũng vui mừng vì sự trở lại của du khách quốc tế. Một người dân địa phương nói: “ Khách quốc tế đến là có miếng cơm manh áo rồi”.

Được biết, 126 du khách Mỹ chia làm hai đợt đáp xuống sân bay Đà Nẵng và đi thẳng về lưu trú tại khách sạn Silk Marina Hội An. Ngoài tham quan phố cổ, đoàn còn đến làng gốm Thanh Hà, sông Thu Bồn, làng chài Duy Hải, Trà Nhiêu, làng mộc Kim Bồng, rừng dừa Cẩm Thanh.

Cùng với chính sách mở cửa nền kinh tế, từ ngày 15/3, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã mở lại đường bay với một số quốc gia. Đã có nhiều đoàn farmtrip và presstrip là đại diện các công ty lữ hành, báo chí và blogger của các nước đến Đà Nẵng và Hội An như Thái Lan, Hàn Quốc…

Hôm nay, 7/4, Hội An sẽ đón 50 du khách Đức của Công ty du lịch Miền Á Đông (Easia Travel).

Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 và chuẩn bị cho ngành du lịch bước vào chặng đường mới, chính quyền thành phố Hội An cùng người dân đã tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất để tận dụng tối đa cơ hội này.

Những đoàn khách đến Hội An trong thời gian gần đây sẽ tạo cú hích, tiền đề cho những đoàn khách khác cũng như tạo niềm tin cho nhân dân về sự hồi sinh của ngành du lịch; đồng thời tiếp tục tạo dựng hình ảnh Hội An là điểm đến an toàn, thân thiện, ấn tượng.

Huỳnh Kim Hoa
Ảnh: Visit Hội An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI