Khách phàn nàn Vietnam Airlines liên tục hủy chuyến, tách trẻ khỏi người lớn

05/08/2020 - 06:08

PNO - Theo một số hành khách, có chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines, viết tắt là VNA) bị hoãn tới năm lần, trẻ nhỏ đi cùng người lớn cũng không được hãng chấp thuận cho ngồi gần nhau.

Không giấu nổi bức xúc, chị Kim Cương - ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai - cho biết, chị mua tổng cộng 10 vé máy bay khứ hồi của VNA từ TPHCM đi Pleiku, nhưng chuyến bay nào cũng bị hoãn nhiều lần. Chỉ riêng mã vé JSPHPX VN1426, VN1427, hãng thay đổi giờ bay tới năm lần. Thay vì bay đúng lịch trình vào lúc 7g ngày 3/8, gia đình chị gồm ba người lớn, ba trẻ em phải chờ đến 15g20 ngày 4/8. Tương tự, cặp vé mã số DUITBS VN1426, VN1427 vào ngày 8/8 và 10/8 cũng bị hoãn bay đến năm lần. Chị Cương yêu cầu hủy vé thì phía hãng đề nghị thu thêm 600.000 đồng phí.

Hành khách bay trong thời điểm này bị động vì hãng hàng không liên tục hủy, hoãn chuyến nhiều lần
Hành khách bay trong thời điểm này bị động vì hãng hàng không liên tục hủy, hoãn chuyến nhiều lần

Bức xúc vì bị hoãn chuyến liên tục, ảnh hưởng đến kế hoạch công tác, chị Cương liên hệ hãng để hỏi rõ nhưng nhiều lần gọi vào số tổng đài của hãng thì không kết nối được, khi kết nối được thì không ai nhấc máy. 

Chưa hết, ngày 4/8, sau khi bị hoãn giờ bay đến lần thứ năm, gia đình chị mới được lên máy bay. Nhưng dù có ba trẻ em đi cùng ba người lớn, VNA lấy lý do máy bay nhỏ, khó sắp xếp nên sáu người phải ngồi sáu ghế cách xa nhau. Chị Cương không đồng ý do bé nhỏ mới ba tuổi, không thể ngồi riêng thì nhân viên VNA mới xếp lại cho ngồi chung với một người lớn, còn hai bé bảy tuổi và chín tuổi vẫn phải ngồi riêng ghế cách xa chỗ ngồi của cha mẹ. 

Một số hành khách cho rằng, họ chấp nhận bỏ tiền nhiều hơn để bay VNA vì tin rằng được bay đúng giờ và các dịch vụ đi kèm tốt hơn, nhưng lại bị hãng thay đổi giờ bay quá nhiều. Anh Văn Tiến - ở thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội - mua vé VNA mã số JIOYLU VN6008 hành trình TPHCM - Hà Nội cũng bị hoãn giờ bay từ 14g35 ngày 5/8 sang 17g25 cùng ngày. Chuyến bay trễ khiến thời gian về Sơn Tây bị muộn, không tiện cho con nhỏ đi cùng, anh Tiến yêu cầu đại lý đổi lịch bay sang giờ sáng hoặc trưa hôm sau nhưng bị yêu cầu phải bù thêm tiền chênh lệch, hãng chỉ hỗ trợ miễn phí đổi vé. 

Liên hệ với VNA, chúng tôi chỉ nhận được lời giải thích từ đại diện hãng này liên quan đến vị trí ngồi trên máy bay. Hãng cho biết, do khách mua vé online chưa chọn chỗ ngồi trước nên khi lên máy bay, còn ghế nào trống thì khách ngồi ghế đó. Với các ghế đã chọn, tùy vị trí, khách phải trả thêm tiền. Trong trường hợp có trẻ em cần ngồi cạnh cha mẹ, tiếp viên sẽ trao đổi lại với hành khách có số ghế đã mua để đổi chỗ ngồi cho bé. Việc đổi chỗ được hay không còn tùy thuộc vào hành khách, hãng không can thiệp được. 

Bamboo Airways hủy hàng chục chuyến bay
Chủ một đại lý vé máy bay ở tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian này, hãng nào cũng hoãn, hủy chuyến làm ảnh hưởng lịch trình bay của khách. Bamboo Airways liên tục gửi thông báo hủy chuyến bay đến đại lý khiến khách bức xúc vì mua vé rồi nhưng không bay được, lại bị hãng giam tiền đến ba tháng sau mới hoàn trả. Theo chủ đại lý này, có những chuyến, Cục Hàng không không cấm bay, không phải do ảnh hưởng của dịch hay bão mà do ít hành khách nên hãng hủy chuyến.
Theo thông báo của Bamboo Airways ngày 4/8, hãng này hủy lịch bay của 20 chuyến bay từ ngày 5-31/8/2020, gồm các hành trình khứ hồi TPHCM - Vân Đồn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Buôn Ma Thuột, Vinh - Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn - Hải Phòng, Hà Nội - Đà Lạt… Lý do hãng đưa ra là vì diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Trước đó, hãng này cũng thông báo hủy tám chuyến bay từ ngày 5-14/8/2020, do lịch sửa chữa đường băng và phân bổ lại slot bay của Cục Hàng không Việt Nam. 

Nguyễn Cẩm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • nguyen da linh 07-08-2020 09:10:57

    Tôi cũng rất bực mình khi mua vé vietnam, tổng đài 19001100 không thể gọi đượ., Quy dịnh của hãng phải delay or sớm 4h mới cho trả vé, vé của tôi bay 13h10 nhưng delay 17h00, tôi muốn đi hãng khác cũng k được vì hãng không cho trả vé do thiếu 10p. Hàng không 4sao mà cách xử lý còn thua xa giá rẻ vietjet vietjet hủy chuyến or delay 3h thì dc trả lại vé ngon ơ. Bo xì vietnam từ đây....

  • Sonha 05-08-2020 15:30:50

    Rất chính xác, tổng đài 19001100 tôi gọi 3 ngày liên tục, mỗi ngày hơn chục lần mà toàn bảo: hiện nay đo lượng khách gọi đến đông các Bàn đều bận mong quý khách thông cảm.

  • Trần Ngọc Phú 05-08-2020 14:56:04

    Đâu phải giá mắc là không deplay đâu?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI