Khách mời tại LHP Cannes ấn tượng với phở và nem rán của Việt Nam

21/05/2017 - 11:02

PNO - Hơn 600 khách mời đến từ các quốc gia trên thế giới, hầu hết đều là đại diện của các Liên hoan phim quốc tế uy tín, đều tấm tắc với món nem rán và phở tại sự kiện Đêm Việt Nam.

Tối qua, tại LHP Cannes 2017, sự kiện Đêm Việt Nam đã diễn ra với sự chủ trì của ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL. Tại đây, các khách mời quan trọng đại diện cho các Liên hoan phim (LHP) quốc tế uy tín như LHP Cannes, LHP Venice, LHP Hongkong, LHP Busan, LHP Tokyo và hàng chục các LHP khác... đã có mặt.

Khach moi tai LHP Cannes an tuong voi pho va nem ran cua Viet Nam

Ông Vương Duy Biên chào đón các quan khách đến từ các liên hoan phim quốc tế uy tín

Ngoài việc quảng bá du lịch Việt Nam một cách chi tiết hơn với tiêu chí Việt Nam là một “điểm quay phim mới của các phim bom tấn”, đoàn Việt Nam cũng giới thiệu thêm các nét văn hoá ẩm thực đặc sắc đến quan khách quốc tế. Tại đây, 2 món được các khách mời thích thú và ấn tượng nhất là phở và nem rán (chả giò).

“Đây là cơ hội rất tốt, lần đầu tiên điện Việt Nam có được sự hiện diện chính thức tại một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới. Nó không chỉ là một sự xuất hiện, mà còn là cầu nối để các nhà làm phim Việt Nam có điều kiện trao đổi về nghề nghiệp, tiếp cận những xu hướng điện ảnh mới trên thế giới. Tôi mong rằng trong những kỳ liên hoan sau, điện ảnh Việt Nam sẽ có nhiều tác phẩm và các hoạt động hơn nữa giới thiệu và giao lưu tại đây cũng như những liên hoan phim quốc tế lớn, để tạo ra một nguồn cảm hứng thúc đẩy những tác phẩm điện ảnh ngày càng hay hơn và nuôi dưỡng những tài năng điện ảnh tương lai”- ông Vương Duy Biên phát biểu tại sự kiện.

Khach moi tai LHP Cannes an tuong voi pho va nem ran cua Viet Nam

Bà Ngô Phương Lan và ông Loic Wong – Vụ trưởng Vụ Điện ảnh Pháp cùng công bố và trao đổi biên bản Thoả thuận về hợp tác đã được ký kết giữa Cục Điện ảnh Việt Nam và Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp.

Nói về điện ảnh nước nhà với các quan khách quốc tế, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục điện ảnh - cho rằng Việt Nam đã có những bước tiến đáng mừng trong những năm qua về thị trường điện ảnh, về chất lượng các bộ phim sản xuất trong nước. “Chúng tôi cũng đang phát triển LHP quốc tế Hà Nội thành một LHP quốc tế có thương hiệu trong khu vực châu Á để tạo môi trường cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam hội nhập quốc tế”- bà Ngô Phương Lan nói.

Tại Đêm Việt Nam, một số bộ phim Việt Nam thành công thị trường Việt Nam hoặc tại một số LHP quốc tế và các dự án phim triển vọng của các nhà làm phim độc lập được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP Cannes lần thứ 70 đã được giới thiệu. Đó là 2 dự án phim được quỹ Cinefondation’s Atelier tài trợ năm 2017- một trong những hạng mục chính của Cannes: Culi không bao giờ khóc (Culi Never Cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và nhà sản xuất Phần Đăng Di; Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo.

Khach moi tai LHP Cannes an tuong voi pho va nem ran cua Viet Nam
Đạo diễn Hồng Ánh cùng 2 diễn viên chính của phim Đảo của dân ngụ cư

Ngoài ra, trailer của một số phim Việt Nam như Cha cõng Con, Hotboy nổi loạn 2, Tấm Cám-Chuyện chưa kể, Sút, Dạ cổ hoài lang và Sài Gòn, anh yêu em! cũng được chiếu để giới thiệu đến các nhà phát hành quốc tế.

Riêng bộ phim Đảo của dân ngụ cư vừa đoạt 3 giải tại Liên hoan phim ASEAN vừa qua được chọn là tâm điểm, ngoài trình chiếu đoàn phim cũng có phần giao lưu đến các khách mời quốc tế. 

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI