Khách hàng kéo đến phản đối vì chủ đầu tư nhà ở xã hội liên tục lỡ hẹn giao nhà

09/01/2018 - 10:07

PNO - Hàng chục khách hàng kéo đến khu chung cư nhà ở xã hội tại TP. Huế để đòi nhà. Trong khi đó chủ đầu tư dự án là Công ty CP Aranya Việt Nam lại không nhận trách nhiệm chậm trễ.

Sáng nay 8/1 hàng chục khách hàng lại một lần nữa kéo đến khu chung cư nhà ở xã hội ở phường Xuân Phú (TP. Huế) do Công ty CP Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư yêu cầu công ty này bàn giao nhà vì thời hạn ký hợp đồng bàn giao nhà cho khách hàng đã vượt quá một năm.

Khach hang keo den phan doi vi chu dau tu nha o xa hoi lien tuc lo hen giao nha
Khu chung cư nhà ở xã hội ở phường Xuân Phú  TP. Huế do Công ty CP Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư

Theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, khu dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016. Thế nhưng cho đến nay nhiều hộ dân đã chồng tiền mua nhà tại đây vẫn chưa thể vào ở.

Đặc biệt công trình điện nước cho cả khu nhà ở xã hội Aranya Huế này vẫn chưa được tiến hành. Nhiều người dân đã vay mượn tiền đóng cho việc mua nhà nay phải trả lãi suất rất vất vả, thậm chí có các hộ vẫn đang phải thuê nhà trọ để ở.

Khach hang keo den phan doi vi chu dau tu nha o xa hoi lien tuc lo hen giao nha
Khách hàng bức xúc kéo đến yêu cầu bàn giao nhà để ở vì đã quá thời hạn hợp đồng, ảnh chụp sáng 8/1

Qua quan sát tại hiện trường, con đường dẫn vào các khối nhà vẫn đang nhầy nhụa bùn đất. Phía dưới tầng hầm vật liệu vẫn đang tập kết ngổn ngang. Nhiều vách tường đang tô dở. Thang máy chưa được lắp ráp… Việc đơn vị quản lý khẳng định cuối tháng 10, đầu tháng 11 rồi tháng 12 năm 2017 sẽ có chìa khóa phòng cho người dân trong khi điện vẫn chưa được lắp, nước.

Ông  Ngô Trân Phúc (ngụ đường Đặng Văn Ngữ, TP. Huế) cho biết, theo hợp đồng mua bán nhà, tháng 6/2017 là thời hạn chủ đầu tư (CĐT) phải bàn giao, nhưng khi khách hàng liên hệ nhận nhà, CĐT lại xin lùi thời điểm bàn giao đến tháng 10/2017 do cuối năm 2016 thời tiết bất lợi nên tiến độ xây dựng chậm.

"Hơn một năm gia đình tôi phải thuê nhà để ở, rồi trả lãi ngân hàng, rất vất vả trong cuộc sống. Tuy nhiên, đến thời điểm đầu tháng 1/2018 CĐT vẫn chưa thể bàn giao nhà do hệ thống điện, nước chưa được đấu nối, hạ tầng bên trong chưa hoàn thiện",  ông Trân bức xúc

Khach hang keo den phan doi vi chu dau tu nha o xa hoi lien tuc lo hen giao nha
Bên trong khu chung cư vẫn còn nhếch nhác

Một số khách hàng lo ngại có thể đến hết quý 1/ 2018 mới có thể nhận nhà mặc dù đã trả gần 90% tiền mua nhà cho CĐT. Cô Mai Thị Thanh Thủy - Giảng viên trường ĐHSP Huế cho biết, khi ký hợp đồng mua căn hộ chị đã gửi 90% tổng số tiền cho chủ đầu tư thế nhưng hơn một năm kể từ ngày ký hợp đồng mua nhà vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao căn hộ.

Trong lúc đó hai vợ chồng cô Thủy hàng tháng phải trả lãi ngân hàng từ hơn một năm năm. "Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư sớm bàn giao nhà và đền bù thiệt hại trong việc trả lãi suất ngân hàng, bởi lẽ nếu bàn giao nhà sớm chúng tôi sẽ đỡ tiền thuê nhà và dễ trả lãi ngân hàng chứ không khó khăn như hiện nay", cô Thủy kiến nghị

Trao đổi với báo chí, ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty CP Aranya lý giải chuyện chậm trễ bàn giao nhà là do hệ thống cấp điện, nước cung cấp cho DA vẫn chưa được đầu tư.

Phía Công ty đã nhiều lần làm việc với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đề nghị hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào  nhằm cung cấp điểm đấu nối hoàn thiện hạ tầng DA với hạ tầng bên ngoài. Bởi theo quy định, chủ đầu tư DA nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ngoài hàng rào DA (giao thông, cấp điện, cấp thoát nước)...

Tuy nhiên, đơn vị vẫn chưa nhận được hỗ trợ kinh phí nào từ phía tỉnh. Hiện, công ty phải bỏ ra 185 triệu đồng ký hợp đồng lắp đặt hệ thống cấp nước và trên 3 tỷ đồng lắp đặt hệ thống điện. Các đơn vị đã tiến hành khảo sát, dự kiến cuối năm hệ thống này sẽ hoàn chỉnh cấp nước, điện cho toàn DA.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI