Khách du lịch đổ xô về các tỉnh Tây Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán

04/02/2022 - 20:25

PNO - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách du lịch đến tham quan tại một số tỉnh Tây Nguyên tăng đột biến.

Ngày 4/2, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong mấy ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, có hơn 57.000 lượt khách đến Đắk Lắk tham quan, du xuân tại các điểm du lịch. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 3,7 tỷ đồng.

Theo vị lãnh đạo này, nhiều người dân sau khi hủy tour du lịch đi nước ngoài đã chọn Tây Nguyên là điểm đến tham quan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho khách đến địa phương tăng đột biến.

Nhiều điểm du lịch tại Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách
Nhiều điểm du lịch tại Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách

Cùng ngày, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông cho biết, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm dần 2022 hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có được những tín hiệu đáng mừng. Tổng lượt khách du lịch đạt khoảng 41.234 lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 2,8 tỷ đồng.

Theo đó, du khách tập trung chủ yếu ở các danh lam thắng cảnh như khu du lịch cụm thác Dray Sáp – Gia Long (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông); khu du lịch Tà Đùng (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông).

 

Người dân nườm nượp đến tham quan, vui xuân tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Người dân nườm nượp đến tham quan, vui xuân tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ông Nguyễn Xuân Thi, Giám đốc điều hành khu du lịch cụm thác Dray Sap - Gia Long cho biết, ước tính trong 3 ngày nghỉ Tết, khu du lịch này đã đón gần 50.000 lượt khách đến thăm quan, du lịch.

Khách du lịch ồ ạt đến tham quan tại thác Dray Sáp, tỉnh Đắk Nông
Khách du lịch ồ ạt đến tham quan tại thác Dray Sáp, tỉnh Đắk Nông trong những ngày Tết

Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đều chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đáp ứng an toàn trong phục vụ khách du lịch đến tham quan du lịch.

Văn Nguyên  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI