Kẹp hạt dẻ cháy vé

18/11/2014 - 20:29

PNO - PNO - Vũ kịch Kẹp hạt dẻ nổi tiếng của HBSO trở lại vào ba đêm: 27, 28 và 29 tháng 11 tới đây tại Nhà hát Thành phố.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Kep hat de chay ve

Mang màu sắc thần tiên, lung linh với phần âm nhạc đặc sắc của thiên tài Tchaikovsky - nhà soạn nhạc Nga tiêu biểu của thời kì âm nhạc lãng mạn, Kẹp hạt dẻ là vở diễn “kinh điển” mỗi mùa Giáng sinh trên khắp thế giới. Được trình diễn lần đầu tiên vào năm 2011, vũ kịch Kẹp hạt dẻ của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM là vở diễn duy nhất được trình diễn lại nhiều đêm, liên tục trong nhiều năm và lần nào cũng tạo được sức hút với khán giả.

Với lần trở lại này, dàn diễn viên có sự đổi vai nhỏ. Nghệ sĩ múa Nguyễn Thu Trang sẽ thay thế Diễm Trang dệt câu chuyện tình cổ tích giữa Clara và hoàng tử Kẹp hạt dẻ (Hồ Phi Điệp), hoá giải lời nguyền của Vua Chuột để hạnh phúc trong điệu valse giữa Vương quốc bánh kẹo. Kẹp hạt dẻ tiếp tục quy tụ những tài năng nổi bật nhất của HBSO như Nguyễn Phúc Hải (ánh sáng), Nguyễn Mạnh Duy Linh, Trần Nhật Minh, Nguyễn Phúc Hùng, Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận…

Kep hat de chay ve

Kep hat de chay ve

Chloe Glemot

Đặc biệt nhất là “nàng thơ múa” mới của biên đạo Nguyễn Phúc Hùng - nghệ sĩ múa người Pháp xinh đẹp Chloe Glemot sẽ đảm nhận hai vai Giọt sương và Chúa Tuyết. Chloe Glemot là một phát hiện tình cờ của HBSO, cô hiện sống tại TP.HCM và có một trường dạy múa riêng. Với kĩ thuật hết sức điêu luyện và những động tác nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, Glemot từng xuất hiện khá ấn tượng trong vở diễn Cô bé búp bê được công diễn tháng 9/2014.

Theo thông tin từ HBSO, vé của đêm diễn 27/11 hiện đã bán hết trọn gói cho một đơn vị. Vé của hai đêm tiếp theo cũng không còn nhiều, dù còn 10 ngày nữa mới đến buổi diễn. Điều này cũng ít nhiều khẳng định sự hấp dẫn của vở vũ kịch vui tươi kinh điển này. Hiện nay, các đêm diễn vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ vẫn chiếm tới 40% doanh thu của các công ty ballet ở Mỹ.

ĐINH HÀ

Từ khóa Kẹp hạt dẻ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI