Justin Bieber xin lỗi vì bức ảnh chụp ở đền thờ Nhật Bản

25/04/2014 - 02:38

PNO - PNO - Justin Bieber đã phải lên tiếng xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của mình khi cho đăng tải bức ảnh đang cầu nguyện tại đền thờ lính tử trận ở Nhật Bản.

edf40wrjww2tblPage:Content


Justin Bieber xin loi vi buc anh chup o den tho Nhat Ban

Vừa qua, Justin Bieber đã có chuyến thăm ngôi đền Yasukuni Shrine ở Tokyo, Nhật Bản. Đây được xem là nơi thờ phụng những người lính tử trận trong Thế chiến thứ 2 của Nhật Bản.

Tuy nhiên, nam ca sĩ  (có lẽ) không biết rằng ngôi đền này hiện vẫn còn là vấn đề tranh cãi ngay cả trong nội bộ xã hội Nhật Bản lẫn một số nước đã từng bị Nhật xâm lược trong Chiến tranh thế giới thứ 2 như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Triều Tiên… Bởi, những người được thờ phụng ở đây, rất nhiều là thành viên tham gia lực lượng phát xít Nhật và những tội phạm chiến tranh bị kết án. Người dân của nhiều nước coi đền thờ này là nơi khơi gợi lại nỗi đau chiến tranh mà quân phát xít gây ra trong quá khứ.

Justin Bieber đã có một hành động bị chỉ trích là xúc phạm người Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia khác khi cho đăng tải lên trang chia sẻ instagram bức ảnh đang cầu nguyện trước đền thờ Yasukuni Shrine cùng với một linh mục Shinto (Thần đạo - Đạo gốc của Nhật Bản), kèm thêm dòng chữ: “Nguyện cầu ban phước lành”.

Justin Bieber xin loi vi buc anh chup o den tho Nhat Ban

Ngay khi bức ảnh được đăng tải, rất đông người sử dụng instagram phê phán hành động thiếu tế nhị và kém hiểu biết này của nam ca sĩ trẻ. Thậm chí, họ còn yêu cầu Justin phải xin lỗi vì làm tổn thương người dân Trung Quốc.

Bức ảnh được gỡ xuống sau đó. Nhưng đã có đến 600.000 người hâm mộ của anh nhấn like.

Justin đã đăng lên một lời xin lỗi: “Khi ở Nhật Bản, tôi đã yêu cầu lái xe dừng lại vì nhìn thấy một đền thờ rất đẹp. Tôi đã sai khi nghĩ rằng đền thờ chỉ là một nơi để cầu nguyện. Tôi vô cùng xin lỗi đến bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm vì hành động này. Tôi yêu Trung Quốc và tôi yêu Nhật Bản”.

20 tuổi, Justin Bieber đã sớm trở thành ngôi sao nhạc pop, có album đầu tay khi mới 15 tuổi. Thế nhưng, cùng với thành công và sự nổi tiếng, Justin cũng kéo theo vô số những rắc rối do lối sống buông thả và hành xử thiếu văn hóa như đánh, đập máy ảnh của phóng viên, ăn chơi ở nhà thổ, hút cần sa hay thậm chí là “vô ý” đạp bay quốc kỳ của Argentina khỏi sân khấu trong một concert vào năm ngoái… Những trò của Justin ngày càng khiến khán giả ngán ngẩm và phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, đó là hậu quả nhãn tiền khi một cậu bé không được giáo dục nghiêm túc mà chỉ tập trung để nổi tiếng quá sớm. 

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI