Jonghyun tự tử: Hố sâu kỳ vọng

20/12/2017 - 17:00

PNO - Ở tuổi 27, nam ca sĩ chính Jonghyun của nhóm SHINee đã chọn kết thúc cuộc đời bằng cách đốt than trong phòng kín đến ngạt thở.......

Ở tuổi 27, nam ca sĩ chính Jonghyun của nhóm SHINee đã chọn kết thúc cuộc đời bằng cách đốt than trong phòng kín đến ngạt thở. Fan K-pop chấn động, không tin một ca sĩ - nhạc sĩ tài năng, sự nghiệp xán lạn, chưa từng có bê bối đời tư lại bi quan và bế tắc như thế.

Chín năm gia nhập làng giải trí là từng ấy thời gian Jonghyun nỗ lực rèn luyện. Anh có giọng ca tốt, sáng tác được - ca khúc nào ra mắt cũng thành hit, ngoại hình thu hút. Những lời ca ngợi, xưng tụng của khán giả, tiếc thay, đã vô tình trói Jonghyun vào cái bẫy kỳ vọng.

Jonghyun tu tu: Ho sau ky vong

Một năm qua, Jonghyun rơi vào trầm cảm, giằng xé trong tuyệt vọng. Trong làng nhạc Hàn, sau 25 tuổi thường là cột mốc tụt dốc danh tiếng. Jonghyun thỉnh thoảng tâm sự rằng anh sợ mình không đáp ứng đủ yêu cầu của khán giả. Anh bất an vì nghề này đào thải quá khắc nghiệt.

Jonghyun đã gồng mình cố giữ hình ảnh hoàn hảo tuyệt đối đến khi tất cả vỡ vụn. Những ngày cận kề đáy trầm cảm, Jonghyun liên tục nhắn tin cho chị gái, nói rằng anh đã quá sức chịu đựng. Tin nhắn cuối cùng gửi đi, vài giờ trước khi Jonghyun giam mình trong làn khói ngạt, viết: “Em đã quá khổ sở đến tận bây giờ. Hãy cho em được giải thoát. Hãy nói rằng em đã chịu đựng quá đủ rồi”.

Sau dòng tin diễn viên Trung Quốc Ngô Vịnh Ninh qua đời, vì rơi từ tầng 62 xuống đất, là những lời chế giễu sự liều lĩnh của chàng trai trẻ. Lắng lại vài nhịp, mọi người mới xót xa khi biết câu chuyện sau cái chết của anh. Ninh sinh năm 1991, nổi tiếng trên mạng nhờ những clip chinh phục độ cao không có thiết bị bảo hộ. Danh hiệu “đệ nhất khiêu chiến không trung” cộng đồng mạng dành cho anh chính là cái giúp anh kiếm tiền, chắt chiu từng đồng chữa bệnh cho mẹ.

Không có ngoại hình bắt mắt, Ngô Vịnh Ninh cần mẫn hoàn thành vô số vai diễn phụ, rồi đóng thế cảnh mạo hiểm. Dần dần, anh nhận ra đám đông cần điều không tưởng. Ninh bị đẩy vào tình thế phải mạo hiểm mới được công nhận. Các đoạn clip sinh tử được đăng lên và thù lao cho anh được tính theo lượt xem, lượt tương tác từ khán giả. Anh đã không rút chân ra được vì đám đông không muốn dừng lại. Ninh phải chiều lòng đám đông mới có tiền.

Jonghyun tu tu: Ho sau ky vong
Di ảnh Jonghyun

Các nhà trị liệu tâm lý cho biết: mọi quyết định tự tử hay sự bế tắc đều có những dấu hiệu báo trước, chỉ là sự nhận biết ấy có dẫn đến hành động thay đổi hay sự tuột dốc không phanh của sức khỏe tâm thần. Lần lại ca khúc Let me out (Hãy giải thoát cho tôi) ra mắt hồi đầu năm của Jonghyun, người hâm mộ nghẹn lòng với ca từ:

“Ai đó, làm ơn hãy ôm tôi thật chặt. Tôi kiệt quệ vì thế giới này rồi
Ai đó, làm ơn hãy lau đi những giọt lệ ướt đẫm này
Ai đó, làm ơn hãy nhìn thấu nỗi giằng xé nơi tâm can tôi
Hãy đến xem tôi đã phải khổ sở thế nào
Xin hãy cứu rỗi tôi…”.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI