Ít nhất 9 người chết vì lũ quét ở Nam Phi

05/12/2022 - 06:28

PNO - Lực lượng cứu hộ Nam Phi cho biết ít nhất 9 người chết và 8 người khác vẫn đang mất tích, sau trận lũ quét cuốn trôi các thành viên của 1 giáo đoàn trên sông Jukskei.

 

Lực lượng cứu hộ mang thi thể của một nạn nhân lũ lụt được vớt lên từ sông Jukskei ở Johannesbu...
Lực lượng cứu hộ mang thi thể của 1 nạn nhân được vớt lên từ sông Jukskei ở Johannesburg

Các quan chức cho biết, những người chết và mất tích đều là thành viên của giáo đoàn đang tiến hành các nghi lễ tôn giáo dọc theo con sông.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân ngay thời điểm mọi người gặp nạn và trục vớt thành công 7 thi thể khác trong ngày 4/12.
Cảnh sát địa phương đang phỏng vấn những người trong hội thánh để xác định có bao nhiêu người đã tham dự buổi lễ ngày hôm đó.

Các nhóm tôn giáo thường tập trung dọc theo sông Jukskei, chảy qua các thị trấn như Alexandra ở phía Đông Johannesburg, để làm lễ rửa tội.

Người phát ngôn của Dịch vụ Khẩn cấp Johannesburg, Robert Mulaudzi, cho biết các quan chức đã cảnh báo người dân về sự nguy hiểm khi tiến hành các nghi lễ dọc sông.

“Mưa lớn kéo dài trong 3 tháng qua tại thành phố Johannesburg, khiến mực nước các con sông khá cao. Cư dân của chúng tôi, đặc biệt là những giáo dân thường thực hành các loại nghi lễ, sẽ bị cám dỗ đến những dòng sông này. Chúng tôi khuyến cáo là hãy thận trọng khi tiến hành các nghi lễ" - Mulaudzi nói trong 1 cuộc họp báo.

Thu Hương (theo ABC)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI