Huế: Dỡ bỏ “Xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ” đối với công dân vùng dịch đến Huế

15/09/2020 - 14:16

PNO - Trưa 15/9, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo “khẩn” về việc triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trước tình hình mới.

Theo đó từ 0 giờ ngày 16/9 công dân từ Đà Nẵng vào tỉnh Thừa Thiên - Huế  chỉ cần đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt cho phép và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký. Xuất trình kết quả phê duyệt tại Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Từ ngày mai công dân từ Đà Nẵng ra Huế không cần có kết quả xét nghiệm PCR
Từ ngày mai công dân từ Đà Nẵng ra Huế không cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR

Trường hợp vướng mắc, đề nghị liên lạc về tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ. Nếu chưa khai báo trước qua mạng thì kê khai tại Chốt kiểm tra. Nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Người dân từ Đà Nẵng ra Huế chỉ cần ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng).
Người dân từ Đà Nẵng ra Huế chỉ cần ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng)

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các nội dung trên, công dân từ thành phố Đà Nẵng khi vào tỉnh Thừa Thiên  - Huế và trở về phải tự theo dõi sức khoẻ: Lưu trú trong thời hạn 3 ngày phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khoẻ; Lưu trú trên 3 ngày phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ, tự cách ly tại nơi cư trú đến ngày 25/9/2020 (trường hợp thành phố Đà Nẵng không phát sinh ca mắc COVID-19 mới).

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉ được tiếp nhận người đến từ vùng có dịch khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ sở y tế gần nhất nếu có du khách có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng...

Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng yêu cầu người dân thực hiện nguyên tắc
Ông Phan Ngọc Thọ (thứ 2, bên phải) Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các chốt kiểm tra y tế không được chủ quan lơ là khi thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới 

Riêng  người từ Thừa Thiên - Huế vào thành phố Đà Nẵng công tác, học tập, thăm thân… khi trở về Thừa Thiên - Huế phải đăng ký tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được phê duyệt (qua mạng). Đồng thời hạn chế tham gia các sự kiện tụ tập đông người, tự theo dõi sức khoẻ; nếu phát hiện thấy một trong các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đau họng... phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu người dân đến từ thành phố Đà Nẵng thực hiện nguyên tắc "5K", gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế tại nơi lưu trú. Đặc biệt hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game online…

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI