Huế: Không có chuyện sinh viên đến từ vùng dịch phải đóng phí 6,5 triệu đồng

10/09/2020 - 10:38

PNO - Đại học Huế sẽ tiếp tục triển khai học trực tuyến cho tất cả sinh viên đang theo học tại 11 trường, khoa trực thuộc đến hết ngày 30/9.

Sáng 10/9 trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, PGS-TS Huỳnh Văn Chương, Phó giám đốc Đại học (ĐH) Huế, cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như đảm bảo công tác học tập và giảng dạy của các đơn vị, ĐH Huế áp dụng hình thức dạy học trực tuyến cho tất cả các sinh viên đang theo học học tại các trường, khoa thành viên.

ĐH Huế đã lập kế hoạch chung để triển khai giảng dạy từ đầu năm học mới. Hiện nay đang triển khai theo đúng Chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, do vậy sinh viên từ năm hai trở lên vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi tỉnh cho phép đón tất cả công dân đến từ vùng dịch vào Huế. Còn hiện tại, nếu để sinh viên quê Quảng Nam, Đà Nẵng ra Huế cách ly 14 ngày, sau đó mới đến trường học thì "khó quá".

Ông Nguyễn Văn Phương- phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm tra y tế ở thị trấn Lăng Cô
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm tra y tế thị trấn Lăng Cô

Qua thống kê, hiện có khoảng 5.000 sinh viên quê ở TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đang theo học tại ĐH Huế. Nếu sau ngày 15/9, tình hình được nới lỏng hơn thì các trường của ĐH Huế sẽ đón sinh viên đến trường học trở lại, còn không sẽ áp dụng học trực tuyến đến hết tháng 9/2020, tùy theo diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

“Chúng tôi khẳng định hiện tại không có chuyện sinh viên từ vùng dịch Quảng Nam, Đà Nẵng khi trở lại nhập học tại ĐH Huế phải cách ly 14 ngày và phải trả các chi phí xét nghiệm, ăn uống, lưu trú 6,5 triệu đồng/sinh viên. Riêng các sinh viên vừa có kết quả trúng tuyển vào các trường thành viên ĐH Huế sẽ bắt đầu học vào đầu tháng 10/2020”, ông Chương khẳng định.

 Kiểm tra, kê khai y tế chặt chẽ  trước lúc vào Huế tại thị trấn Lăng Cô ( huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế)
Kiểm tra, kê khai y tế chặt chẽ trước lúc vào Huế tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế)

PGS-TS Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Huế, cho biết, trường đã triển khai dạy học trực tuyến từ đầu tháng 9/2020 cho tất cả gần 4.000 sinh viên, kể cả đối với khoảng 300 sinh viên đến từ hai tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đang theo học tại trường.

Thuận Hóa 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI