Từ 0 giờ ngày 15/9, dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ Quảng Nam đến Huế

14/09/2020 - 18:34

PNO - Chiều 14/9, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thừa Thiên - Huế cho biết, từ ngày 15/9, tỉnh này sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Quảng Nam đến Huế.

Theo đó, công dân Quảng Nam đăng ký vào địa bàn Thừa Thiên - Huế phải cam kết không dừng đỗ tại bất cứ địa điểm nào từ các vùng có dịch và trong vòng 14 ngày trước đó không đến vùng có dịch.

Từ 0 giờ ngày mai  15/9 Huế sẽ dở bỏ kiểm soát người và phương tiện từ Quảng Nam đến Huế
Từ 0 giờ ngày 15/9, Huế sẽ dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ Quảng Nam đến Huế

Sẽ dỡ bỏ hạn chế đối với người từ Đà Nẵng dự kiến sau ngày 24/9 và người từ Hải Dương sau 30/9 nếu các địa phương này không phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 mới. Các chốt kiểm soát y tế, kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác chốt chặn cho đến khi có thông báo mới; đồng thời, nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là.

Bên cạnh đó, tiếp tục xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn. “Phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao, đề phòng trong mọi tình huống, sẵn sàng đón "làn sóng" thứ 3 nếu dịch bùng phát trở lại, các phương án phải đảm bảo và phải có ngay khi có yêu cầu”, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thừa Thiên - Huế chỉ đạo.

Hơn 25.000 công dân Thừa Thiên - Huế trở về được xét nghiệm COVID-19 miễn phí
Hơn 25.000 công dân Thừa Thiên - Huế trở về được xét nghiệm COVID-19 miễn phí

Trả lời câu hỏi của các phóng viên vì sao Thừa Thiên - Huế vẫn yêu cầu có giấy xét nghiệm RT-PCT âm tính, liệu Thừa Thiên - Huế có "ngăn sông cấm chợ", làm trái với chỉ đạo của Thủ tướng không? Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, Thủ tướng yêu cầu tháo dỡ giới hạn đối với địa phương đã công bố hết dịch. Trong khi Quảng Nam kể từ ngày 15/9 mới xong 28 ngày, Đà Nẵng mới ngày thứ 12.

“Công dân đến Thừa Thiên - Huế là để đi lại, không ai ra để tự cách ly 14 ngày cả. Với tình hình này, khả năng khoảng 13 ngày nữa là hết hạn chế rồi. Có thể sớm hơn khi tình hình tốt lên”, ông Thọ nói.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI