Huế cổ kính và quyến rũ trên báo nổi tiếng châu Á

15/03/2024 - 06:36

PNO - Ở Huế có sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, kiến ​​trúc trang nhã và ẩm thực hấp dẫn. Đó lý do tại sao Huế là điểm đến hấp dẫn của du khách. CNA, tờ tin tức châu Á nổi tiếng đã viết như vậy về thành phố Huế cổ kính và quyến rũ.

Theo CNA, Huế đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Hương êm đềm. Đây là cố đô của triều Nguyễn và trở thành di sản thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993.

Thành phố Huế vẫn gợi lên nét quyến rũ của thế giới cổ xưa với kiến ​​trúc cung đình truyền thống.
Thành phố Huế vẫn gợi lên nét quyến rũ của thế giới cổ xưa với kiến ​​trúc cung đình truyền thống

Trái tim của Huế là Hoàng thành lộng lẫy với những bức tường hùng vĩ, cung điện trang trí công phu và những ngôi chùa đẹp như tranh ở bờ bắc sông Hương. Được xây vào năm 1804, đây là nơi ở cuối cùng của hoàng gia Việt Nam.

Huế là cố đô của triều Nguyễn và nổi tiếng với quần thể di tích cố đô Huế.
Huế là cố đô của triều Nguyễn và nổi tiếng với quần thể di tích cố đô Huế

CNA dẫn lời của hướng dẫn viên du lịch Shi Đặng: “Là thủ đô của triều Nguyễn trong 143 năm đã khiến Huế trở thành một không gian văn hóa độc đáo vì nó mang đến những hiểu biết sâu sắc về xã hội cổ xưa này”. “Đây là lý do tại sao Huế giữ được nét quyến rũ độc đáo và khác biệt đối với du khách nước ngoài cũng như người dân Việt Nam”.

Bên cạnh kiến ​​trúc hoàng gia truyền thống Huế còn có những tòa nhà kiểu Pháp trang nhã nằm rải rác trong thành phố. Một trong những số đó là dinh thự của người Pháp từ những năm 1930.

Khách sạn Azerai La Residence theo phong cách Art Deco thế kỷ 19
Khách sạn Azerai La Residence theo phong cách Art Deco thế kỷ XIX

Năm 2005, tòa nhà được khôi phục để bảo tồn thiết kế Art Deco theo phong cách đầu thế kỷ XIX. Nó được mở cửa trở lại vào năm 2019 với tên Azerai La Residence, một thương hiệu của chủ khách sạn Adrian Zecha, người sáng lập thương hiệu khách sạn siêu sang Aman.

Ông Phan Trọng Minh - Tổng giám đốcốc Azerai La Residence - cho biết. “Khách sạn có các yếu tố nghệ thuật và đồ nội thất trang trí bằng gỗ cũng như các họa tiết trên tường và trần nhà thể hiện rõ phong cách Art Deco. Khi khách đến thăm, họ thấy nhẹ nhàng, thoải mái, giống như đang ở nhà”.

Các họa tiết trên tường và trần nhà thể hiện rõ phong cách Art Deco
Các họa tiết trên tường và trần nhà thể hiện rõ phong cách Art Deco
Khách sạn 122 phòng được Tạp chí Time vinh danh là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2019
Khách sạn 122 phòng được Tạp chí Time vinh danh là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2019

Với tầm nhìn toàn cảnh sông Hương, khách sạn đã đón những vị khách nổi tiếng như: cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, cựu Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II cũng như các diễn viên Danny DeVito và Colin Farrell.

Một điểm thu hút mạnh mẽ khác của Huế là ẩm thực. Đây là nơi có những sáng tạo tinh tế không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ở Việt Nam. “Ẩm thực Huế độc đáo vì đây là vùng đất mà các vị Hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn sinh sống” - Shi nói.

Tái hiện tỉ mỉ món ăn của các Hoàng đế Việt Nam
Tái hiện tỉ mỉ món ăn của các Hoàng đế Việt Nam

Cũng theo CNA, món ăn hoàng gia, đỉnh cao của ẩm thực Việt Nam được thăng hoa dưới bàn tay của bếp trưởng Nguyễn Đông Hải tại Le Parfum, Azerai La Residence. Ông tái hiện tỉ mỉ các món ăn từng được các hoàng đế Việt Nam thưởng thức. “Hương vị bắt đầu nhẹ nhàng và dần dần đậm đà hơn theo từng món ăn. Mỗi món ăn được chia thành từng phần nhỏ để thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị độc đáo của từng miếng ăn” - ông Hải giới thiệu.

Huế còn có ẩm thực đường phố phong phú, với hơn 1.000 món ăn trên khắp cố đô
Huế còn có ẩm thực đường phố phong phú, với hơn 1.000 món ăn trên khắp cố đô
Bánh khoái cá kình đặc biệt nổi tiếng ở đầm phá Tam Giang
Bánh khoái cá kình đặc biệt nổi tiếng ở đầm phá Tam Giang

Huế còn có ẩm thực đường phố phong phú với hơn 1.000 món ăn. “Hương vị nổi bật là vị cay và đậm đà. Người Huế thường nấu với nhiều gia vị, hạt nêm nên món ăn đậm đà hơn” - Shi nhận xét. Món ăn nhất định phải thử ở Huế là bún bò Huế, bánh khoái cá kình.

Chìa khóa để tận hưởng cuộc sống ở Huế là sống chậm và sống trong khoảnh khắc. Ở các thành phố khác, do tốc độ phát triển quá nhanh nên dễ có cảm giác lạc lõng nhưng ở Huế, du khách có thể tận hưởng cuộc sống chậm rãi.

Bình Minh (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI