• Bao giờ chồng… thay đổi

    10-09-2013 11:16

    PN - Bạn cũ của vợ ghé chơi, chồng thò đầu ra chào rồi rút lui, bạn thắc mắc: “Vợ chồng cậu vẫn ổn đấy chứ? Trước đây cứ như đôi sam, giờ sao rời rạc vậy?”. Vợ gượng cười với bạn mà lòng ngổn ngang. Lần cuối cùng vợ chồng tiếp khách cùng nhau, chở nhau đi chơi, xem phim… dường như đã xa lắc. Lúc con còn nhỏ, bận rộn lo con ốm con đau, bù đầu sinh kế, những lúc thảnh thơi hiếm hoi, vợ vẫn tựa vai chồng cùng xem ti vi, đọc báo, dắt nhau ra quán cóc đầu hẻm ăn khuya… Bao khó khăn trước mắt vẫn thấy nhẹ tênh. Giờ con lớn, công việc rảnh rang, tối đến thì vợ một nơi, chồng một góc, có khi vô tình ngồi gần nhau lại thấy gượng gạo.

  • “Bán than”

    10-09-2013 08:00

    PN - Sáng nay, ông anh cột chèo bỗng dưng gọi điện rủ uống cà phê. Nói quanh co một lúc, anh đột ngột quay sang hỏi chuyện gia đình. “Hai cửa tiệm dạo này làm ăn ì ạch lắm sao? Có cần giúp gì thì lên tiếng nghen dượng”. Nhìn vẻ mặt đầy thương cảm của anh, chồng biết vợ đã than vãn không ít khi sang chơi nhà anh chị.

  • Không cam lòng

    09-09-2013 19:55

    PN - Chúng tôi yêu nhau ba năm, ba mẹ anh không đồng ý cưới vì chê tôi lớn tuổi hơn anh, lại vừa nghèo, vừa xấu. Vượt qua mọi ngăn cản, chúng tôi đến với nhau.

  • Kiên trì

    09-09-2013 16:48

    PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em 22 tuổi, đã có việc làm ổn định.

  • Tiếng chim

    09-09-2013 16:30

    PN - Trong ký ức của tôi, quê nhà luôn rộn ràng tiếng chim. Chào mào, sáo sậu, bìm bịp, cu gáy… tôi không phân biệt được giọng hót, nhưng những điệu hót của chúng thì khác nhau trong ngày. Sáng sớm tôi thường nghe thấy tiếng hót nhẹ nhàng, rất điệu đà, đến trưa chuyển sang sôi động, náo nhiệt, chiều tà thì chúng thường cất lên những âm thanh buồn đến nao lòng. Người dân quê tôi không bao giờ bắt chim hay phá tổ chim. Khi còn là đứa trẻ chăn trâu, tôi đã được dạy là phải yêu chim muông, bởi chúng đem lại bao điều thú vị.

  • Chinh phục phái đẹp

    09-09-2013 15:58

    Phụ nữ luôn bị xem là thành phần rắc rối và khó hiểu. Nhưng để làm vừa lòng họ không hề khó, đấng mày râu chỉ cần thỏa mãn được 10 điều dưới đây.

  • Tại sao phải thủ?

    09-09-2013 08:30

    PNO - Đọc bài viết "Không thủ không được" tôi có cảm giác tác giả đã xem quan hệ vợ chồng như một trận đấu mà hai người là đối thủ của nhau.

  • Vợ trẻ ham chơi

    08-09-2013 23:24

    PNCN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Chúng em yêu thương và lấy nhau mới một năm, chưa có con.

  • Loay hoay xế chiều

    08-09-2013 20:20

    PNCN - Làm dâu được vài năm, Liên thật tình nói với chồng: “Nào giờ em cứ nghĩ bố em là tệ với vợ con nhất rồi, nay em mới biết có người còn… tệ hơn. Ít ra thì bố em cũng còn mang tiền về nhà…”. Chồng Liên cười như mếu, biết sao bây giờ, mấy ai được chọn cửa sinh ra đâu hở em?

  • Đừng "kết liễu" oan hạnh phúc

    08-09-2013 18:16

    PN - ● Hương (28 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM): Em sốc vì cú điện thoại của người lạ báo chồng mới cưới của em đang ở khách sạn cùng cô bồ cũ. Dù hoang mang, đau khổ, nhưng em hãy bình tâm suy xét để tránh “kết liễu” oan hạnh phúc của mình.

  • Luật sợ kẻ “ngông”?

    08-09-2013 15:30

    PNCN - Chị tìm đến tòa soạn để từ giã phóng viên: “Tôi đi đây cô à, tôi phải trốn đi tìm nơi khác sống, để ông ấy ở lại căn nhà đó cho hết cơn điên cuồng rồi mới trở về…”. “Ông ấy” là người chồng chị đã ly hôn từ năm 2004. Còn “căn nhà đó” là di sản thừa kế mẹ tặng riêng khi chị mới lập gia đình. Điều vô lý như vậy nhưng lại xảy ra…

  • Vũ khúc

    08-09-2013 07:10

    PNCN - 1. Anh đi vào một ngày không mưa. Sài Gòn hanh hao nắng. Em đứng bên đường, thinh lặng chờ chuyến xe tang ngang qua. Nước mắt hình như đã chẳng còn để em than khóc.

  • Về thôi!

    07-09-2013 19:30

    PNCN - Giận chồng, ta xách gói ra đi. Lôi quần áo nhét vội vào ba lô, ngay lúc đó, ta cũng chẳng biết mình đi đâu, làm gì. Bố mẹ ở xa, ta lại còn công việc. Ta vốn sĩ diện, không dám chia sẻ cùng bạn bè. Trời ơi, lấy chồng chi khổ vầy nè, ta tự than trách, và bỗng ghét cay ghét đắng người chồng mà ta luôn ngưỡng mộ, yêu thương.

  • Lỡ khi trái gió…

    07-09-2013 13:19

    PN - Mấy tháng trước, ông bà nội bé Minh nới rộng nhà, chồng bảo vợ đưa số tiền dành dụm được để đóng góp một phần. Đúng lúc con trai lớn vừa nằm bệnh viện gần một tháng nên túi vợ đã rỗng.

  • Lời chia tay đột ngột

    07-09-2013 13:18

    PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 24 tuổi, đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài nhưng vì sốc chuyện tình cảm nên đã tạm ngưng, bỏ về Việt Nam.

  • Sâu như… cơi trầu

    07-09-2013 08:50

    PN - Chồng gửi tiền về quê để mua cái tủ thờ trị giá đến bảy triệu đồng. Chị Hằng thẫn thờ trước tin đó. Chị dọn bữa tối cho chồng con như thường lệ, nhưng không ăn, thở dài đánh sượt rồi bỏ lên lầu trước vẻ ngơ ngác của hai cha con.

  • Hoàng tử… ngày xưa!

    06-09-2013 22:46

    PN - Chị và con trai hì hụi đẩy xe vào nhà. Liếc qua, chị thấy anh nằm dài trên salon, chân còn nguyên đôi vớ, ngáy như cưa gỗ.

  • Các quy tắc kiểm soát tình yêu công sở

    06-09-2013 17:32

    PNO - Khi bạn bắt đầu hẹn hò với một đồng nghiệp cũng là lúc bạn rơi vào một tình thế phức tạp, vì các bạn sẽ luôn bị lẫn lộn giữa chuyện chung và chuyện riêng.

  • Nặng tình!

    06-09-2013 08:00

    PNO - Chiều nay, anh chở chị đi thử áo cưới. Chị ngượng ngùng bước vào tiệm, nếu không có anh động viên, chắc chị đã quay về. Vóc dáng chị bây giờ đầy đặn hơn thời con gái nên thử mấy lượt mới vừa được một cái. Chị không ngờ, có ngày mình sẽ được mặc áo cô dâu…

  • Tôi có nên ly hôn?

    05-09-2013 20:20

    PNO - Học xong cấp 3, tôi thi trượt ĐH cũng đúng lúc gia đình tôi chuyển đi nơi khác sống. Vì ba mẹ tôi có phần còn lạc hậu trong việc học hành, luôn nghĩ nhà nông thì cũng chỉ làm nông, nên mặc cho tôi có năn nỉ ba cho ôn lại năm sau thi lại ba đều bỏ ngoài tai.

  • Không có công thức chung

    05-09-2013 16:14

    PN - Chị tôi lấy chồng ở tuổi 45.

  • Khoảng trời riêng

    05-09-2013 11:11

    PN - Lúc cưới nhau, cả hai đặt ra một số quy định ngầm, là những điều cả hai vui vẻ chấp nhận như một “quy ước hôn nhân”, trong đó có một điều khoản anh đưa ra làm chị nhớ mãi, là khoảng trời riêng của mỗi người mà cả hai nên tôn trọng và không được quyền xâm phạm. Dĩ nhiên, ai cũng hiểu sự tự do của mỗi người trong “cõi riêng” ấy phải có giới hạn, không được lạm dụng.

  • Niềm tin của tôi

    05-09-2013 08:15

    PN - “Chú ơi vá xe”, giọng cô học trò lảnh lót. Nhìn chồng ăn dở tô cơm vội đặt xuống bàn, chạy ra trước nhà, miệng… tía lia: “Ra liền, ra liền!”, vợ thương trào nước mắt. Khó ai ngờ, chàng kỹ sư cơ khí vừa ra trường đã được mời về một doanh nghiệp với mức lương khá cao lại quyết định nghỉ ngang để trở thành ông chủ tiệm sửa xe nhỏ. Hôm khai trương, nhiều người hỏi, chồng cười giả lả: “Nghề này vốn của… ông cố, phận con cháu phải nối nghiệp gia tiên chớ!”. Song vợ biết, chồng hy sinh sự nghiệp của mình có nguyên do từ vợ.

  • Của và người

    04-09-2013 20:25

    PN - Hôm đó nghe anh báo sẽ đi làm về trễ, chị chở con vào siêu thị ăn tối, sẵn mua ít đồ dùng cho cả nhà. Hai mẹ con thong thả ăn uống, nhởn nhơ ở khu vui chơi trẻ em chứ không bị hối về như những lần có anh đi cùng. Cảm giác thoải mái khiến chị vừa thương vừa giận cái tính “già trước tuổi” của chồng. Chị vui vẻ gọi cho anh: “Anh gần về chưa? Có ăn thêm gì không, để em mua?” và chợt khựng lại trước giọng làu bàu của anh: “Thôi khỏi đi, ăn ở ngoài cho rẻ ”.

  • Ngày tựu trường

    04-09-2013 17:04

    PN - Mùa tựu trường của tôi luôn đong đầy nỗi nhớ. Mẹ tôi buôn gánh bán bưng, sẵn sàng nghỉ một buổi chợ để tựu trường cùng con. Trường không xa nhà, hai mẹ con đi bộ, băng qua cánh đồng lúa, ngang qua cửa hàng thương nghiệp lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Hai bên đường, hoa ngũ sắc nở ngập tràn, một mùi thơm đặc biệt, khó tả. Mẹ xách cặp cho tôi. Chiếc cặp mới toanh, bên trong là những quyển vở mới mà từ hôm mẹ mua về, tôi cứ lật qua lật lại, hít hà.