• Dấu hiệu “sóng ngầm” trong hôn nhân

    23-09-2013 08:05

    PNO - Rất khó chung sống hạnh phúc nếu cuộc hôn nhân của bạn đang tiềm ẩn những cơn “sóng ngầm”. Một vài dấu hiệu dưới đây là sự cảnh báo cuộc sống chung đang có vấn đề, cần được sớm khắc phục.

  • Phát hiện mới về ngoại tình

    22-09-2013 20:05

    PNCN - Bạn có thể chấp nhận một người chồng không chung thủy? Nếu anh ta không hạnh phúc với vợ, anh ta sẽ “ăn vụng”, đúng không? Không nhất thiết! Theo một nghiên cứu của Trung tâm Csaga ở Hà Nội, 56% đàn ông ngoại tình đang sống trong hôn nhân hạnh phúc. Phần lớn họ hài lòng với cuộc sống mà không cần phải “tìm kiếm một lối thoát” cho đời mình như họ nói, nhưng nếu có cơ hội... lên giường với người khác họ vẫn không từ. Các chuyên gia tâm lý sẽ giải thích hiện tượng này và xua tan một số quan niệm lỗi thời về ngoại tình.

  • Hung dữ… vì con

    22-09-2013 16:43

    PNCN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Gia đình em xưa nay yên ổn, chồng cũng chẳng chê em điều gì.

  • Hãy giúp anh trai có cơ hội yêu thương

    22-09-2013 16:41

    PN - ● Hồng Yến (36 tuổi, Q.Tân Bình): Em hoài nghi chị L. không thật lòng, đến với anh Hai bị di tật ở chân của em chỉ có ý đồ lợi dụng tiền bạc, tài sản của gia đình. Tài sản do vợ chồng tạo lập sau kết hôn mới là tài sản chung của vợ chồng, nên về nguyên tắc, chị L. không dính líu quyền lợi gì với tài sản của nhà em. Nếu sợ phiền phức về sau thì anh Hai em không cần sáp nhập tài sản của riêng vào tài sản chung của vợ chồng. Em sợ anh bị lừa sẽ càng khổ nhưng nếu em chỉ đoán mò thì anh sẽ đánh mất hạnh phúc của mình. Em hãy giúp anh tự tin, nắm bắt cơ hội yêu thương.

  • “Người bạn trung thành”

    22-09-2013 14:00

    PNCN - Biết nhau từ lâu, nhưng mình và bạn chỉ thật sự gắn bó năm mình 20 tuổi, sau thất bại đầu đời trong tình yêu. Những buổi tối cuối tuần không biết trốn vào đâu để đừng nhớ mong và hờn tủi, mình tìm đến bạn như một giải pháp thay thế, không ngờ lại là phương thuốc thần kỳ ngoài mong đợi.

  • Vợ mê vũ trường…

    22-09-2013 07:05

    PNCN - Vũ trường mờ tối, ánh đèn màu nhập nhòe, những khuôn mặt, những bóng người khi ẩn khi hiện. Khói thuốc quyện lấy từng đôi lả lướt dìu nhau trên sàn gỗ.

  • Hợp - không hợp

    21-09-2013 17:51

    PNCN - Hôm nay, em biết được một chuyện buồn: anh chị xóm bên chuẩn bị làm đám cưới nhưng trước hôm rước dâu mấy ngày, họ lại dứt khoát chia tay. Có nhiều lý do để người ta đến với nhau nhưng chỉ có một lý do để chia tay: không hợp.

  • Đồ vô dụng

    21-09-2013 08:00

    PN - Hàng xóm mới về nghe đâu là một gia đình cán bộ trên huyện, chị vợ là người khá kỹ tính. Là mình đoán vậy, vì một tuần trước khi chính thức dọn đồ đạc về, thấy mỗi ngày cứ đến giờ nghỉ trưa và giờ tan sở là chị đến quét dọn, lau chùi từ chậu cây cảnh đến cái cửa sổ trên lầu. Mà lạ, nhìn tới nhìn lui cũng chỉ có mình chị, không thấy ai khác. Mình tò mò hỏi thăm khi chị khóa cổng chuẩn bị về, chị nói chồng đi làm hôm nào cũng tới khuya; con có hai đứa, đứa đi làm xa, mỗi tuần về nhà một lần, đứa học lớp cuối cấp, ngoài giờ ở trường còn học thêm túi bụi, thôi thì tranh thủ được chút nào hay chút đó.

  • Con chúng ta

    20-09-2013 19:55

    PN - Mình đến với nhau vì tình yêu, khi cả hai đều từng đổ vỡ. Tài sản trước hôn nhân của chúng ta chỉ là mỗi người sở hữu hai đứa con riêng mà người đời thường gọi “con anh, con em”.

  • Mắc nợ

    20-09-2013 16:13

    PN - Về làm dâu, theo yêu cầu của má, em bỏ nghề giáo yêu thích, ở nhà phụ trông coi cửa hàng điện máy. Thấy em giỏi việc kinh doanh, má giao cửa hàng cho vợ chồng mình quản lý.

  • Tình yêu là viển vông?

    20-09-2013 16:05

    PN - Chào chị Hạnh Dung! Em 25 tuổi, từ nhỏ đến nay chưa yêu ai và em nghĩ có thể trái tim em không có chỗ cho tình yêu...

  • Thủ hay không còn tùy

    20-09-2013 08:05

    PNO - Dân gian thường bảo: Đàn ông thể nào cũng dính vào một trong "tứ đổ tường", không cái này thì cái kia, ít ông nào "lành" hoàn toàn. Chẳng biết có phải vì vậy không mà người vợ mặc nhiên được trao giữ "trọng trách" tay hòm chìa khoá trong nhà. Vì vậy, vấn đề "thủ" chỉ nên đặt ra khi việc tiêu xài của người chồng có nguy cơ ảnh hưởng đến gia đình.

  • Tiếng đêm

    19-09-2013 20:20

    PNO - Thời sinh viên, tôi ở nhờ nhà ngoại đi học. Nhà ngoại gần đường tàu. Những đêm thức khuya, nghe tiếng tàu nghiến trên đường ray xình xịch xình xịch, chợt thấy mông lung những ý nghĩ xa xôi. Như hai chị em cô bé ở vùng quê tăm tối chờ chuyến tàu đêm trong câu chuyện của nhà văn Thạch Lam thuở nào, tôi cũng thao thức nhiều buổi tối, chờ nghe tiếng còi tàu hụ, lòng mơ màng về cuộc sống ngày mai rộng mở, về những chuyến đi, những vùng đất lạ chưa từng…

  • Tìm hạnh phúc mới sau ly hôn

    19-09-2013 16:46

    Hẹn hò có thể là một trải nghiệm ngọt ngào, nhưng cũng đầy bất trắc và thất vọng. Một khi đã ly hôn, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình không còn như ở tuổi hai mươi, mọi thứ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Nhưng đừng quá lo sợ.

  • Lẽ ra tôi phải cảm ơn cô

    Lẽ ra tôi phải cảm ơn cô

    19-09-2013 11:40

    PN - Má tôi bệnh nặng, ba đưa má chữa chạy khắp nơi. Đến một ngày, tiền bạc cạn kiệt, ba đưa má về, tự mình chăm sóc.

  • Trả đũa … cha vợ

    19-09-2013 08:15

    PN - Vợ quá mệt mỏi khi cứ phải chứng kiến cuộc trả đũa chồng dành cho ba của vợ. Căn nguyên từ một chuyện xảy ra đã xa lắc. Yêu nhau thời phổ thông, quan hệ của chúng mình được hai gia đình biết rõ, hết lòng ủng hộ và hứa hẹn tổ chức cưới khi cả hai cùng tốt nghiệp đại học. Thế nhưng, vợ rớt đại học trong khi chồng đậu với số điểm rất cao. Hôm chồng lên Sài Gòn nhập học, cũng là ngày ở quê đón anh Đức - con bác Năm xóm trên, vừa từ Mỹ trở về. Gia đình vợ mở quán ăn nên về thăm quê hai tháng, là ngần ấy thời gian anh Đức ghé quán ăn mỗi ngày. Rồi anh trở lại Mỹ. Một bữa, gia đình vợ bất ngờ nhận lá thư, trong đó anh Đức xin ba cho được… cưới vợ, hứa lo lắng, thương yêu vợ suốt đời.

  • Tôi không muốn ly hôn!

    18-09-2013 20:10

    PN - Tôi 57 tuổi, lập gia đình được 31 năm. Khi lấy chồng, tôi đang công tác ở ngành giáo dục. Tuy nghèo, nhưng chúng tôi cũng có một đám cưới đàng hoàng. Hai con lớn đều tốt nghiệp đại học, đã lập gia đình, cuộc sống ổn định, cháu nhỏ học đại học năm thứ ba.

  • Quá muộn?

    Quá muộn?

    18-09-2013 17:27

    PN - Gửi chị Hạnh Dung! Tôi 45 tuổi, chồng tôi 55 tuổi, cưới nhau 20 năm.

  • Tin nhắn

    18-09-2013 17:23

    PN - Ngày đó, nhờ mấy dòng tin nhắn đi lạc mà chúng mình quen rồi yêu nhau. Đến khi muốn mang trầu cau qua nhà em, anh cũng nhờ tin nhắn “mở lời”. Khi mình chính thức về chung một mái nhà, những hờn giận, khúc mắc lẫn những "chuyện khó nói" đều được vợ chồng son giãi bày bằng mấy con chữ không dấu của mình.

  • Ứng xử thế nào khi đã trao cái “ngàn vàng”?

    18-09-2013 14:27

    PNO - Làm sao để giữ được sự tự tin khi đã trao cái ngàn vàng? Ứng xử như thế nào để giữ được sự trong sáng của tình yêu khi đã làm chuyện ấy?

  • Tình không như là mơ

    18-09-2013 08:20

    PNO - Cậu là sinh viên, xuất thân từ một làng quê nghèo khó. Vừa đi học, cậu vừa làm việc bán thời gian tại một hồ bơi hạng sang. Trong những khách hàng thường xuyên của hồ bơi, cậu chú ý một cô bé dáng dấp đài các, xinh đẹp…

  • Mất bạn

    17-09-2013 20:05

    PNO - Em có nhiều bạn gái, anh có nhiều bạn trai. Tất cả đều là bạn bè từ thời phổ thông, đại học của cả hai chúng mình. Có một thời bạn bè là niềm tự hào của gia đình ta.

  • 17 lời nói dối khó mà tha thứ

    17-09-2013 16:09

    Bạn có đau lòng khi bị người mình yêu thương lừa dối hay không? Đâu là lời nói dối sẽ để lại hậu quả nặng nề nhất? 17 lời không thật dưới đây được độc giả MSN bình chọn là “khó lòng tha thứ nhất”:

  • Lỡ lời

    17-09-2013 11:01

    PN - Đổ vỡ đã gần thêm một chút nữa, khi đêm qua, Hoa lại trót dại to tiếng với chồng. Thành im lặng bỏ ra phòng khách ngủ. Chăn đơn gối chiếc, Hoa trằn trọc cả đêm. Lần nào cũng vậy, câu nói nặng vừa trôi tuột khỏi miệng, Hoa mới giật mình biết mình sai, tìm cách dỗ dành chồng, nhưng càng ngày, sự bù đắp đó càng trở nên nhạt nhẽo...

  • Làm mới

    17-09-2013 07:55

    PN - Nhớ hồi mới cưới, vợ chồng mình luôn quấn quýt bên nhau, ra đường cũng có đôi có cặp. Nhưng chỉ được một thời gian, chồng than chán, ra đường tìm bạn bè. Nhiều hôm vợ ngồi vò võ đợi cơm, thấy ngao ngán cảnh cơm canh nguội dần mà điện thoại thì nóng ran vì gọi chồng không được. Sáng ra vợ chồng luýnh quýnh đi làm, chỉ gặp nhau vào bữa cơm chiều, vậy mà chồng bảo gặp nhau chi cho nhiều, có gì để nói đâu…