Hơn 9 tháng, Việt Nam ghi nhận gần 50.000 ca mắc, 18 người chết vì sốt xuất huyết

30/09/2021 - 11:07

PNO - Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 49.113 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 18 ca tử vong, hầu hết đều ở khu vực phía Nam.

 

Từ đầu năm tới nay, Việt Nam ghi nhận 18 ca tử vong vì sốt xuất huyết, dịch đang có xu hướng gia tăng (ảnh minh họa)
Từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 18 ca tử vong vì sốt xuất huyết, dịch đang có xu hướng gia tăng (ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết.

Thống kê của Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến ngày 19/9, cả nước ghi nhận 49.113 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đáng lưu ý, trong số đó có 18 trường hợp tử vong tại Bình Phước (6 ca), TPHCM (2 ca), Đồng Nai (2 ca), Bình Dương (2 ca), Bà Rịa - Vũng Tàu (1 ca), Phú Yên (2 ca), Sóc Trăng (1 ca), Tây Ninh (1 ca), Bình Thuận (1 ca).

Để chủ động công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị bố trí cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm công tác phòng chống dịch. Trong đó, Bộ nhấn mạnh tới công tác khám, chữa bệnh sốt xuất huyết khi dịch đang có chiều hướng gia tăng.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh sốt xuất huyết nhằm bảo đảm an toàn phòng lây nhiễm COVID-19. Bố trí phòng khám các ca bệnh sốt xuất huyết vào các khung giờ phủ hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Trong các ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần, các cơ sở y tế cần tăng cường theo dõi để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh sốt xuất huyết có diễn biến nặng.

Các cơ sở cũng phải bảo đảm đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh, đặc biệt là dung dịch cao phân tử để chống sốc. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt cho người bệnh và người nhà người bệnh, đồng thời nghiêm túc thực hiện việc báo cáo dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI