Hơn 76.000 súng khử khuẩn, tông-đơ... nghi là hàng Trung Quốc nhập lậu bị thu giữ

18/09/2021 - 19:40

PNO - Đội QLTT số 1, Cục QLTT TPHCM phát hiện trên 76.691 sản phẩm vật tư y tế, tông-đơ... nhập lậu khi khám xét một xe tải cỡ lớn tại khu vực quận 12.

Kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng, trên xe chở 216 thùng carton và 49 bao chứa tổng số 76.691 đơn vị sản phẩm hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.

Hàng hóa vi phạm gồm hàng ngàn tông-đơ cắt tóc với nhiều nhãn hiệu khác nhau; 73.000 bộ kính chống giọt bắn bằng nhựa không nhãn hiệu hoặc có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt Nam trên bao bì sản phẩm và không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định.

Xe tải chở hàng buộc yêu cầu dừng để kiểm tra hành chính tại quận 12, TPHCM. Ảnh: QLTT
Xe tải chở hàng buộc yêu cầu dừng để kiểm tra hành chính tại quận 12, TPHCM - Ảnh: QLTT

Ngoài ra còn có 1.398 thiết bị phun chất lỏng chất lỏng (dạng súng cầm tay, dùng khử khuẩn trong gia đình) kèm bình chứa có xuất xứ từ Trung Quốc. Đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH MTV thương mại và XNK Duy Phát. Tuy nhiên số hàng này không phù hợp về chủng loại giữa chứng từ xuất trình và hàng hóa thực tế.

Súng khử khuẩn cầm tay bị thu giữ vi phạm nguồn gốc xuất xứ tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: QLTT
Súng khử khuẩn cầm tay bị thu giữ vi phạm nguồn gốc xuất xứ tại thời điểm kiểm tra - Ảnh: QLTT

Lực lượng chức năng chưa xác định được chủ sở hữu hàng hóa và đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI