Hơn 500 người Việt bị lừa đảo đã về nước an toàn

25/08/2022 - 18:37

PNO - Trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ Công an Việt Nam đã triệt phá nhiều ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng đưa người đi lao động trái phép tại Campuchia.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại họp báo thường kỳ ngày 25/8 của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về tình hình người Việt bị lừa đảo, môi giới lao động trái phép ở Campuchia thời gian gần đây.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ Công an Việt Nam đã triệt phá nhiều ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng đưa người đi lao động trái phép tại Campuchia và phát cảnh báo công dân về vấn đề này. Và đây cũng là vấn đề Bộ Ngoại giao hết sức quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, các cơ quan đại diện tại Campuchia đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong nước - đặc biệt là các địa phương giáp biên giới Campuchia, các cơ quan chức năng sở tại để tiếp nhận thông tin, xác minh và triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân, kịp thời hỗ trợ các công dân gặp khó khăn, hoạn nạn. Hiện đã cứu thoát và đưa hơn 500 công dân về nước an toàn và hỗ trợ thủ tục cho hàng ngàn công dân khác.

Tuy nhiên, nhiều lao động không có giấy tờ chứng minh nhân thân, giấy tờ xuất nhập cảnh (do vượt biên trái phép), khiến các cơ quan đại diện mất nhiều thời gian xác minh, gây ra nhiều khó khăn trở ngại trong việc bàn giao, tiếp nhận bàn giao.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương trong nước và phía Campuchia để tăng cường công tác lãnh sự, bảo hộ công dân tại Campuchia, đưa về nước những công dân bị lừa đảo, môi giới lao động bất hợp pháp, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của lao động, công dân Việt Nam.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI